Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Tập thể dục có lợi với người bị viêm khớp như thế nào?

Với người bị viêm khớp, tập thể dục cường độ cao là không nên. Nhưng các nghiên cứu cho thấy, điều này hoàn toàn có thể được, thậm chí rất tốt.

Tập thể dục có lợi với người bị viêm khớp

"Nghiên cứu của tôi cho thấy rằng, những người tham gia tập thể dục cường độ cao, chẳng hạn như chơi thể thao, chạy bộ hay tập thể lực ít nhất hai lần một tuần, sẽ giúp họ cải thiện tâm trạng và hoạt động hàng ngày" - Giáo sư, Tiến sĩ Zuzana de Jong-Strakova tại Trung tâm Y tế Đại học Leiden, Hà Lan cho biết.

Nghiên cứu của bà De Jong-Strakova cũng chỉ ra rằng, tập thể dục cường độ cao không bị tổn thương khớp. Đối với các vùng dân tộc thiểu số, nhiều bệnh nhân đã “trải nghiệm” leo dốc núi hàng ngày, nhưng không thấy bệnh tiến triển nặng. Tiến sĩ De Jong-Strakova nói.

Người viêm khớp nên tập thể dục cường độ cao ở mức vừa phải

Khi bị viêm khớp, hãy trao đổi với bác sĩ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một vài lời khuyên dưới đây của chuyên gia thấp khớp học, để tự đánh giá mức độ bệnh của mình và có chế độ tập luyện thể dục phù hợp.

Đánh giá vị trí của các khớp bị ảnh hưởng: "Nếu bạn không bị tổn thương ở các khớp chịu lực, thì sẽ không có lý do gì mà bạn không tham gia tập thể dục cường độ cao, chẳng hạn như thể dục nhịp điệu hoặc chạy bộ. Nếu bạn bị tổn thương ở chi dưới thì không nên chạy bộ hoặc thể dục nhịp điệu. Còn nếu bị viêm các khớp ở chi trên, thì các môn thể dục có liên quan đến các khớp như đấm bốc và nâng vật nặng sẽ có thể gây ra rắc rối cho khớp", chuyên gia trị bệnh thấp khớp - Tiến sĩ Zashin nói.

Tập thể dục nhẹ nhàng khi bắt đầu: Tiến sĩ Stephanie Siegrist, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở Rochester, New York, Mỹ nói, “chìa khóa” để tập luyện thể dục cường độ cao là bạn nên biết khi nào cần điều chỉnh mức độ. "Bạn nên bắt đầu nhẹ nhàng, và sau đó tăng lên theo khả năng cơ thể chấp nhận được”, bà Siegrist nói!

Lắng nghe khớp xương của bạn: "Bạn cần điều chỉnh bài tập cho phù hợp với mình để tránh biến chứng không đáng có”, Tiến sĩ Siegrist nói.

Cách giúp ngăn chặn viêm khớp hiệu quả

Những lời khuyên của chuyên gia xương khớp Mỹ đã chứng minh rằng, tập thể dục cường độ cao là rất tốt đối với người bị viêm khớp. Tuy nhiên, bạn cần “lắng nghe cơ thể” để lựa chọn những bài tập, hay mức độ tập luyện phù hợp nhất! Bên cạnh đó, nếu bạn ở Việt Nam thì thật là một “lợi thế” cho bạn. Bởi tại đây, nguồn dược liệu vô cùng dồi dào, phong phú. Các chuyên gia đã tận dụng điều này để bào chế ra thực phẩm chức năng viên uống giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa, cải thiện vận động, trị đau khớp, sưng khớp, cứng khớp hiệu quả. Đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh mà rất nhiều người đã sử dụng.

Hoàng Thấp Linh có thành phần từ thảo dược như hy thiêm, sói rừng, nhũ hương,… được khuyên dùng cho người bị viêm khớp, viêm khớp, Viêm khớp  dạng thấp hay các triệu chứng khác ở khớp mà không hề gây tác dụng phụ. Bạn hãy dành 3 phút lắng nghe video chia sẻ của chú Tâm – Cầu Giấy – Hà Nội dùng Hoàng Thấp Linh có kết quả rất khả quan :



Thu Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét