Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Viêm khớp và bệnh gút khác nhau như thế nào?


Viêm khớp và gút có cùng chung biểu hiện là sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp nên nhiều bệnh nhân khi có những biểu hiện này dễ nhầm lẫn với bệnh gút, do đó, bệnh nhân chủ quan không đi thăm khám mà tự ý điều trị khiến bệnh ngày càng trở nặng do điều trị không đúng cách. 

Viêm khớp diễn ra do cơ chế tự miễn và thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trung niên với các biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp và có tính chất đối xứng hai bên, ảnh hưởng đến nhiều khớp trong cơ thể đặc biệt là các khớp nhỏ như khớp bàn, ngón tay chân, khớp cổ tay, cổ chân. Bên cạnh đó, do có tính chất tự miễn tức là khi cơ thể suy yếu khiến bệnh xuất hiện và tăng nặng nên viêm khớp còn tác động đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể và gây ra các triệu chứng toàn thân như: sốt, mệt mỏi, nổi nốt thấp dưới da,…



Bệnh gút và bệnh viêm khớp đều gây sưng đau gây khó khăn trọng vận động

Đối với căn bệnh gút, nguyên nhân gây bệnh lại do rối loạn chuyển hóa axit uric, bệnh thường gặp ở nam giới. Khác với viêm khớp, gút không diễn ra đồng thời tại nhiều khớp mà thường là một khớp (ngón chân cái chiếm 70%), thường diễn ra vào ban đêm, có tính chất di truyền và liên quan tới chế độ ăn uống.

Để chẩn đoán bệnh, đối với bệnh viêm khớp, bác sĩ căn cứ vào yếu tố dạng thấp RF (+) trong máu. 

Với bệnh nhân gút, bác sĩ sẽ dựa vào chỉ số nồng độ axit uric trong máu tăng cao hoặc chọc dịch khớp và soi kính hiển vi tìm tinh thể hình kim muối urat.

Viêm khớp là bệnh tự miễn có diễn biến phức tạp, lâu dài và dễ nhầm với gút. Do vậy, bệnh nhân cần thăm khám sớm để được chẩn đoán chính xác để điều trị đúng hướng, giảm thiểu nguy cơ tàn phế. Tùy theo mức độ nặng của bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu hay phẫu thuật.

Điều trị bệnh viêm khớp bằng sản phẩm thảo dược hiệu quả, an toàn 

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang lựa chọn những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, điển hình trong số đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Với thành phần chính là hy thiêm có tác dụng giảm đau nhức khớp, kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như: sói rừng, bạch thược,… Hoàng Thấp Linh giúp khôi phục vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp và ngăn chặn tái phát. Qua nghiên cứu tại bệnh viện E – Hà Nội cũng như thực tiễn lâm sàng cho thấy Hoàng Thấp Linh cho hiệu quả tốt trên bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp, không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc.

Để tránh việc nhầm lẫn giữa viêm khớp và bệnh gút, khi xuất hiện triệu chứng tại khớp, bệnh nhân cần đi khám để được chẩn đoán chính xác. Nếu mắc viêm khớp, bên cạnh việc dùng Hoàng Thấp Linh, người bệnh có thể giảm đau bằng châm cứu, xoa bóp. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà thuốc có tác dụng khác nhau.

Hiện nay Hoàng Thấp Linh đã được đông đảo khách hàng trên toàn quốc sử dụng có kết quả tốt, trong đó có chú Tâm ở Cầu Giấy- Hà Nội, hãy xem ngay chia sẻ của chú nào.


Lan Anh


1 nhận xét:


  1. Wow, awesome blog layout! How long have you been blogging for? you made blogging look easy. The overall look of your website is great, let alone the content! gmail log in

    Trả lờiXóa