Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

5 biện pháp giảm đau khớp tay tránh cứng khớp

Viêm khớp gây đau khớp, tê mỏi, có thể gây biến dạng khớp. Đau mỏi, cứng  khớp ngón tay có thể áp dụng các bài tập đơn giản để cải thiện đau khớp.

5 biện pháp giảm đau khớp tay tránh cứng khớp

Những người thường xuyên phải làm việc quá mức như: nấu ăn, dọn dẹp nhà, đánh máy tính… dễ khiến ngón tay, bàn tay tê mỏi, tình trạng này thường xuyên và kéo dài có khả năng gây viêm khớp.

80% người bệnh thường có tâm lý chủ quan bỏ qua các triệu chứng: như sưng, nóng đỏ đau không đi khám, đến khi bệnh trở nặng các khớp tay có tình trạng tê, mỏi ngày một tăng lên khiến công việc trở nên khó khăn, bệnh nhân mới thực sự lo lắng, nhưng lúc này việc điều trị thường đã muộn và cho kết quả kém so với điều trị ngay từ khi xuất hiện triệu chứng.

Ngoài ra, rất nhiều bài tập thể dục tay rất đơn giản nhưng lại có hiệu quả bất ngờ và có lợi cho người viêm khớp. Hãy tham khảo ngay bài tập tay đem lại nhiều lợi ích cho người bị viêm khớp sau đây.





Những bài tập tay đơn giản tránh viêm khớp

1-  Uốn ngón tay tập động tác này lập lại nhiều lần

Người đứng thẳng, giơ tay thẳng lên trời thoải mái, gập ngón cái vào lòng bàn tay, chạm vào phần cuối ngón út, sau đó ngón cái di chuyển trở lại bình thường, lặp lại động tác nhiều lần giúp khớp ngón tay vận động linh hoạt, tăng cường lưu thông máu.

2- Chuyển động cả bàn tay để giúp linh hoạt khớp

Giơ 2 bàn tay gập các khớp ngón tay xuống, bàn tay vuông góc với khớp cổ tay và các ngón tay song song với khớp cổ tay, chuyển động nhẹ nhàng đưa ngón tay về vị trí ban đầu, lặp lại nhiều lần bài tập này khi tay bị tê cứng. 

3- Bài tập nắm bàn tay

Để bàn tay trên mặt phẳng, sau đó gập ngón tay lại thành nắm đấm hờ, không nắm chặt, nhẹ nhàng duỗi về tư thế ban đầu, lặp lại bài tập này nhiều lần giúp tay cử động linh hoạt hơn.

4- Bài tập di chuyển ngón tay

Đặt bàn tay lên một mặt phẳng, lòng bàn tay úp xuống. Di chuyển ngón trỏ về phía ngón tay cái. Tiếp tục với ngón giữa, ngón đeo nhẫn và ngón út. Tập đi tập lại nhiều lần và sau đó đổi tay.

5- Sử dụng sản phẩm thảo dược để điều trị viêm đa khớp

Ngoài việc phối hợp các bài tập tay đơn giản trên, người bị đau, tê khớp bàn tay, viêm khớp tay có thể sử dụng Hoàng Thấp Linh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên có tác dụng chống viêm hiệu quả, cải thiện các biểu hiện, đau, tê, mỏi khớp ngón tay, bàn tay, giúp khớp vận động linh hoạt và phòng tình trạng biến dạng khớp.

Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện. Nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh như: giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả.

Hoàng Thấp Linh hiện nay đang được rất nhiều các giáo sư đầu ngành khoa xương khớp đánh giá cao về tác dụng của sản phẩm. Để biết rõ hơn mời các bạn xem video sau đây:




Mai Thanh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét