Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Chữa viêm khớp bằng nghệ vàng bạn có biết?


Viêm khớp thuyên giảm đáng kể khi sử dụng nghệ vàng trong thời  gian ngắn. Một loại thảo dược, một vị thuốc nam mà hầu hết người dân Việt Nam đều từng sử dụng để làm mờ sẹo hay gia vị trong chế biến thức ăn. Hãy tìm hiểu để biết thêm tác dụng của nghệ vàng với viêm khớp.

Tác dụng của nghệ vàng trong chữa viêm khớp

Viêm khớp là một dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi hiện tượng viêm. Viêm khớp có thể sưng viêm một hay nhiều khớp với triệu chứng đặc trưng là đau khớp, cứng khớp, khớp kêu khi di chuyển. Hầu hết các trường hợp khi sưng viêm bệnh nhân rất đau nên hạn chế đi lại, làm việc, sinh hoạt hàng ngày khó khăn hơn. Lúc này cần can thiệp, điều trị kịp thời, giúp người bệnh sinh hoạt bình thường cũng như tránh được những biến chứng của viêm khớp.

Ngoài việc nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao đều đặn với cường độ vừa phải, bổ sung các thực phẩm tốt cho bệnh viêm khớp,… thì bạn có thể dùng củ nghệ vàng để hỗ trợ điều trị viêm khớp và có tác dụng chống viêm, giảm đau rất tốt.


Nghệ vàng có công dụng giảm đau do viêm khớp
Một nghiên cứu của tạp chí y học Alternative and Complementary Medicine cho bệnh nhân viêm khớp sử dụng bột nghệ liên tục trong 6 tuần kết quả thu được khá bất ngờ. Tình trạng đau và viêm khớp giảm rõ rệt tương đương với sử dụng thuốc chống viêm ibuprofen.
Tiến sĩ Funk, một bác sỹ chuyên ngành nội tiết tại Phòng Y khoa Đại học bang Arizona đã tiến hành nghiên cứu chất curcumin có trong nghệ đã kết luận hiệu quả chống viêm khớp của curcumin và khuyến cáo có thể bổ sung nghệ vàng như một vị thuốc giúp ngăn ngừa hoặc ức chế viêm khớp dạng thấp và ngăn chặn sự mất xương trong cơ thể.
Mỗi ngày có thể dùng nghệ vàng 3 lần, mỗi lần khoảng 1-2 thìa nhỏ cho vào hòa tan với nước ấm hoặc pha thêm mật ong để uống.
Một phương thức an toàn hiệu quả toàn diện hơn cho bệnh viêm khớp
Việc sử dụng nghệ vàng với bệnh nhân viêm khớp là rất tốt nhưng để có biện pháp toàn diện hơn, hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả cũng như giảm tình trạng bệnh tái phát. Đáp ứng được cả những trường hợp có cơ địa dị ứng khi phải sử dụng nghệ. Sản phẩm viên nang Hoàng Thấp Linh ra đời hỗ trợ điều trị viêm khớp hiệu quả. Tác dụng chính của Hoàng Thấp Linh giúp giảm viêm sưng khớp, giúp khớp vận động linh hoạt. Với các thành phần thảo dược nên rất an toàn cho người bệnh sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại khoa xương khớp của bệnh viện E, được đông đaỏ người bệnh và bác sĩ chuyên khoa lựa chọn trong hỗ trợ điều trị viêm khớp. Video sau sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn tác dụng của thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh:
Bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia đánh giá về hiệu quả của sản phẩm Hoàng Thấp Linh trong video sau:


Các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên sử dụng sản phẩm thảo dược
 để điều trị viêm khớp

Để không phải gánh chịu những đau đớn và phiền toái do bệnh viêm khớp gây ra ngoài dùng Hoàng Thấp Linh, bột nghệ vàng bạn cần:

-Có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa vitamin E, C, A, cá biển sạch và thực phẩm chứa omega3. Hạn chế các thức ăn nhiều dầu mỡ, cholesterol, đường để ổn định cân nặng, tránh béo phì ảnh hưởng tới xương khớp.

-Vận động và làm việc hợp lí, không ôm đồm hay làm việc nặng thường xuyên, ngồi và ngủ đúng tư thế. Việc thể dục hàng ngày giúp xương khớp dẻo dai, tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng các vùng xương khớp.

-Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm các bệnh như đái tháo đường, loãng xương, bệnh gout để điều trị kịp thời, tránh các biến chứng về khớp. Việc khám sức khỏe cũng giúp người bệnh phát hiện sớm tình trạng sưng viêm hay tổn thương về khớp để có biện pháp điều trị và phòng bệnh tái phát phù hợp.


Ngô Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét