Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Những lợi ích tuyệt vời của yoga với người bị thấp khớp

Nhiều người bị thấp khớp đã thường xuyên thực hành yoga để cải thiện đau khớp, cũng như giảm căng thẳng trong cuộc sống và tăng cường sức khỏe toàn diện.

Yoga giúp cải thiện bệnh thấp khớp như thế nào?

Giáo sư, tiến sĩ Y khoa lâm sàng và thấp khớp Sharon Kolasinski tại Đại học Pennsylvania ở Philadelphia, Mỹ cho biết, yoga cũng có thể giúp một người bị thấp khớp xây dựng sức mạnh cơ bắp, cải thiện sự cân bằng. Ngoài ra, yoga là một hình thức tập thể dục khá thú vị để họ thực hành thường xuyên.

"Mọi người nên tập thể dục đầy đủ, và yoga là một lựa chọn hoàn hảo. Đó không phải là điều duy nhất bạn cần làm, nhưng nó là một thành phần rất quan trọng trong việc thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh, tổng thể. Không chỉ tốt cho xương khớp, yoga còn có nhiều bài tập hữu ích với bệnh tim mạch như đi bộ, thiền định…

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Kolasinski, những người bị viêm khớp, thấp khớp, nếu thực hành yoga thường xuyên sẽ thấy cải thiện chức năng vật lý, vận động. "Phải thừa nhận, đây là những nghiên cứu chưa đủ lớn. Nhưng tôi nghĩ rằng, yoga có thể giúp bạn quản lý cơn đau khớp, từ đó cải thiện chức năng khớp", bà nói.

Yoga có lợi cho những người bị cứng khớp do viêm khớp, thấp khớp. Những bài tập duỗi cơ thể giúp cải thiện mức độ vận động, vì vậy nếu bạn kiên trì tập yoga sẽ giúp khớp linh hoạt hơn,  Tránh mất ngủ do thấp khớp
Một số tư thế yoga cần được điều chỉnh cho phù hợp những người bị viêm khớp, tiến sĩ Kolasinski cho biết thêm. Ví dụ, khi thực hành tư thế quỳ gối trên sàn nhà và nâng cao cơ thể, những người bị viêm khớp nên sử dụng một chiếc ghế, dây đeo để giúp duy trì sự cân bằng. Trước khi bắt đầu tập luyện yoga, hãy nói chuyện với chuyên gia thấp khớp hoặc bác sĩ để đảm bảo rằng, bạn sẽ có bài tập yoga phù hợp.

Linda Howard, một hướng dẫn viên yoga ở Baltimore, Maryland, và là tác giả của chương trình “Thực hành Yoga đơn giản” (đĩa DVD hướng dẫn các tư thế yoga nhẹ nhàng) cho rằng: Khi tập yoga, hãy tập trung vào nội tâm và suy nghĩ, định rõ nguồn gốc của cơn đau đớn, hoặc lo lắng,… để thư giãn. Điều này rất hữu ích cho những người bị viêm khớp, thấp khớp. Howard cho biết thêm, “Trong yoga, bạn hãy hình thành giao tiếp với cơ thể của mình, mặc dù hầu hết chúng ta không thực sự nghĩ như vậy". 

Yoga và thảo dược: “Song kiếm hợp bích” trong cuộc chiến chống thấp khớp

Thực hành yoga là cần nhưng chưa đủ nếu bạn muốn thoát khỏi hoàn toàn bệnh viêm khớp. Bởi vậy, hiện nay, nhiều người bệnh tại Việt Nam đã lựa chọn cả yoga và sản phẩm thảo dược thiên nhiên để cải thiện viêm khớp, thấp khớp nhanh chóng, toàn diện. Trong đó, sản phẩm được họ lựa chọn nhiều hơn cả là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.

Có thể nói, yoga và Hoàng Thấp Linh là 2 biện pháp bổ trợ cho nhau trong “cuộc chiến” chống lại các bệnh viêm xương khớp, thấp khớp, viêm khớp dạng thấp. Hoàng Thấp Linh có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, được bào chế theo dây chuyền công nghệ hiện đại dưới dạng viên nang nên vô cùng tiện dụng mọi lúc, mọi nơi. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa, cải thiện cơn đau đớn do viêm khớp dạng thấp, thấp khớp và rất an toàn, không ảnh hưởng tới cơ quan nội tạng. Sản phẩm được đánh giá là phù hợp với người cần điều trị lâu dài, đặc biệt với một bệnh mạn tính như viêm khớp dạng thấp.

Thực tế rất nhiều người đã dùng Hoàng Thấp Linh cải thiện được bệnh viêm khớp, thấp khớp. Dưới đây là những chia sẻ của chị Nguyễn Thị Lành về quá trình trị bệnh của mình:

Dùng Hoàng Thấp Linh và tập yoga mỗi ngày là cách đơn giản để bạn có sức khỏe xương khớp toàn diện, không còn lo bị bệnh thấp khớp, viêm khớp.

Việt Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét