Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

5 bài tập tốt cho bệnh viêm khớp dạng thấp



Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc tập thể dục sẽ giúp giảm triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp và cải thiện chức năng vận động khớp tránh đau và cứng khớp vào buổi sáng. Dưới đây là 5 bài tập đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, có thể mang lại cho bạn những chuyển động khớp dễ dàng bất kỳ lúc nào.
1-Đi bộ hàng ngày giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp
Đi bộ là một thể dục mang lại lợi ích tuyệt vời cho các khớp xương, tim mạch và tâm tinh thần của bạn. Có thể thực hiện bài tập này gần như ở bất cứ nơi nào. Nên bắt đầu đi chậm và tăng dần tốc độ theo thời gian. Một chai nước lọc và một đôi giày êm ái là 2 “vật bất li thân” khi thực hiện bài tập này.

                        Đi bộ mỗi ngày giúp bạn đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

2. Kéo căng các khớp và toàn cơ thể.

Kéo căng các khớp là một trong những cách tốt nhất để giảm độ cứng khớp và duy trì khả năng vận động, tăng tính linh hoạt khớp. Hãy bắt đầu sau 3-5 phút khởi động bài tập này mỗi ngày. Có thể đứng hoặc ngồi tại chỗ, rồi vươn tay lên cao, sang hai bên hoặc nắm lấy hai ngón chân cái. Sau đó kéo căng tay và giữ nguyên tư thế trong vòng 10-20 giây trước khi thả.

3. Bài tập yoga

Yoga là môn thể dục trên thế giới, cách thức thực hiện cực kỳ đơn giản, bạn cần thở sâu, chuyển động nhẹ nhàng, nhiều tư thế khác nhau với thiền định. Nhiều nghiên cứu cho thấy yoga có những lợi ích tuyệt vời với người bị viêm khớp dạng thấp, giúp khớp linh hoạt, tăng chuyển động các khớp, giúp cơ thể cân bằng và giảm căng thẳng trong cuộc sống. Các cơ sở trị liệu viêm khớp ở nước ngoài đã đưa môn thể dục yoga trở thành một hoạt động đặc biệt dành cho người bị viêm khớp dạng thấp. 

4. Tập thể dục trong nước ấm

Bài tập thể dục trong nước ấm giúp tác động nhẹ nhàng đến các khớp, giúp máu lưu thông, giảm đau cho các khớp. Lực đẩy ác si mét trong nước giúp hỗ trợ khớp nâng đỡ trọng lượng cơ thể bạn, giảm áp lực cho các khớp xương, giảm độ cứng khớp. Bạn có thể tập trong bồn hoặc hồ bơi chứa nước ấm bằng cách vận động nhẹ nhàng, đi lại trong nước… Rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả đấy! 

5. Hãy thử du lịch bằng xe đạp

Những người mắc viêm khớp dạng thấp có nguy cơ cao bị bệnh tim mạch. Vì vậy, hãy giúp dòng máu được tuần hoàn đều đặn mỗi ngày. Đi xe đạp là cách đơn giản để bạn có được trái tim và khớp xương vận động nhịp nhàng, giảm độ cứng khớp, tăng cường sức khỏe. Hãy trang bị một chiếc xe đạp hoặc đến phòng tập để thực hiện bài tập này nhé.
Các bài tập đạp xe cũng rất có lợi!
Bạn thấy đấy, tập thể dục lúc nào cũng vô cùng cần thiết, có ý nghĩa không chỉ với bệnh viêm khớp dạng thấp mà còn với nhiều bệnh khác, giúp bạn đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần ổn định. Tuy nhiên, nếu biết chăm sóc sức khỏe một cách hoàn hảo hơn, bạn sẽ không phải lo lắng gì về bệnh viêm khớp dạng thấp.
Nhằm giúp bạn đạt được điều đó, các chuyên gia đã không ngừng nghiên cứu để bào chế ra những sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn, nhiều ưu điểm và có giá trị cao. Trong đó, thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cây hy thiêm (có thể giúp bạn chống viêm khớp), kết hợp với nhũ hương, bạch thược, sói rừng… đã được đánh giá qua nhiều nghiên cứu khoa học về hiệu quả giảm đau nhức, tăng cường vận động xương khớp mà không có tác dụng phụ. Đây thực sự là tin mừng cho những ai bị bệnh viêm khớp dạng thấp, giúp họ có hệ xương khớp linh hoạt, khỏe mạnh. 
Sử dụng thảo dược giúp bệnh nhân điều trị viêm khớp an toàn, hiệu quả
Bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp nên tập 5 bài tập này thường xuyên để giúp giảm đau và tăng cường vận động khớp. Tuy nhiên 5 bài tập này là chưa đủ, bạn cần tham khảo sử dụng thêm thảo dược để điều trị cho mình.Tại nước ta hiện nay, các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên như sản phẩm Hoàng Thấp Linh giúp cải thiện tình trạng sưng, đau do viêm khớp dạng thấp đang rất phát triển, và đã đem lại nhiều tin vui cho bệnh nhân.
Ưu điểm của phương pháp sử dụng thảo dược này là ít tác dụng phụ, an toàn cho cơ thể và đem lại hiệu quả tốt. Các loại thảo dược quý có hiệu quả trong việc giảm sưng đau do viêm khớp dạng thấp đã được nghiên cứu là: hy thiêm –  Đây là một vị thuốc quý, là thành phần chính trong các thang thuốc giúp giảm đau nhức xương khớp; bạch thược, nhũ hương – chống viêm sưng, giảm đau, phục hồi hoạt động linh hoạt ở khớp. Dùng thường xuyên đều đặn các vị thuốc quý này còn giúp hạn chế bệnh viêm khớp dạng thấp tái phát.
Khi được phối hợp với nhau, những vị thuốc này được phát huy mạnh mẽ hiệu quả hơn trong viên uống, không những thế còn rất dễ dàng trong sử dụng hàng ngày để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giảm đau, cải thiện vận động cho người mắc bệnh này. Để có hiệu quả điều trị viêm khớp tốt, nên sử dụng Hoàng Thấp Linh một đợt từ 3-6 tháng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
Hiện nay sản phẩm Hoàng Thấp Linh được rất nhiều bệnh nhân sử dụng đều có kết quả tốt. Hãy dành 3 phút lắng nghe chị Phạm Thị Lành (Vĩnh Phúc) kể về quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp 7 năm qua của mình.

Huyền Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét