Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Xu hướng mới điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp không dùng thuốc tây

Một số nghiên cứu hiện nay cho thấy, hơn 2/3 trường hợp viêm khớp dạng thấp có liên quan đến hệ thống miễn dịch bị suy yếu. Ở những người này, hệ miễn dịch của cơ thể đã nhận lầm một số yếu tố bình thường, vô hại như những tác nhân lạ và tấn công chúng. Quá trình này đã tạo ra viêm nhiễm. Do đó, bên cạnh việc rèn luyện và vận động hợp lý việc phòng ngừa và điều trị kịp thời căn bệnh phải  bắt đầu từ việc điều chỉnh chế độ ăn uống để loại bỏ hoặc hạn chế các tác nhân gây bệnh. 
Điều trị viêm khớp dạng thấp không dùng thuốc tây
Ở bệnh viêm khớp dạng thấp, quá trình viêm nhiễm đã thúc đẩy sự giải phóng các chất bị hư hoại. Yếu tố này càng làm tăng thêm mức độ tổn thương cho các mô ở vùng khớp khiến cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng hơn.
Đây là một cơ chế tự miễn dịch đã được “tạo dựng” sẵn từ gen di truyền  mà hiện nay khoa học vẫn chưa tìm ra cách để khắc phục. Thông thường, vì cơ thể không tự thay đổi được cơ chế tự miễn dịch, chu kỳ viêm liên tục tái diễn, vì vậy bệnh nhân phải dùng thuốc chống viêm. Đây chính là điều đáng lo ngại cho người bệnh vì dùng thuốc ức chế min dịch lâu dài sẽ làm giảm khả năng chống lại các yếu tố gây bệnh và tác dụng phụ mà các loại thuốc kháng viêm có thể gây ra như xuất huyết tiêu hoá, suy gan, suy thận, loãng xương, phù... Do đó, một biện pháp quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp ngăn chặn và kiểm soát được các yếu tố nguy cơ gây bệnhChính vì vậy, việc phát hiện bệnh sớm và điều chỉnh chế độ ăn uống để loại bỏ tác nhân gây bệnh.
Hiện nay có nhiều trường hợp bệnh viêm khớp đã thất bại với các liệu pháp chính thống, người bệnh đã phải chịu đựng những cơn đau dai dng suốt hàng chục năm trời nhưng lại chuyển biến khá tốt sau một thời gian ngắn thay đổi chế độ ăn uống.
Chế độ ăn ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị viêm khớp dạng thấp

Chế độ ăn uống và luyện tập thể lực luôn là yếu tố quyết định trong việc phòng ngừa và điều trị viêm khớp. Chế độ ăn uống ngoài việc cung cấp đủ những nhóm thức ăn thiết yếu và vi chất cần thiết để loại bỏ các tác nhân có khả năng kích hoạt quá trình viêm nhiễm. Bệnh nhân nên sử dụng những thực phẩm cay, ấm, dễ tiêu, hạn chế những thực phẩm lạnh, khó tiêu vì dễ sinh phong gây ảnh hưởng nặng nề đến vấn đề viêm khớp.
Ngoài ra, việc ăn nhiều thịt, nội tạng động vật dễ sinh ra các chất cặn bã không được phân giải tốt, bám vào các tổ chức bị xơ hóa hoặc vôi hóa xung quanh khớp làm bệnh thêm nặng hơn.
Các phương pháp điều trị không dùng thuốc như: tập luyện yoga, tập dưỡng sinh, xoa bóp, đi bộ nhẹ nhàng, chườm nóng, ăn uống và châm cứu, bấm huyệt đến việc dùng thuốc và điều trị bên ngoài như đắp thuốc, bó thuốc ngoài khớp, bên cạnh đó, sử dụng các loại thực phẩm chức năng phối hợp vào điều trị, giúp cho quá trình điều trị nhanh và hiệu quả hơn.
Điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược hiệu quả, an toàn
Hiện nay, xu hướng được nhiều người lựa chọn là dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ để hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp lâu dài. Tiêu biểu trong số đó và đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học uy tín là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Sản phẩm là một công thức toàn diện, có thành phần chính là hy thiêm giúp chống viêm, giảm sưng đỏ, đau nhức khớp, kết hợp với nhiều loại dược liệu quý khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương… nên có tác dụng giảm sưng, giảm đau khớp, hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng, tăng cường hồi phục vận động khớp, ngăn chặn biến chứng do viêm đa khớp dạng thấp, phòng bệnh tái phát. Qua nghiên cứu tại bệnh viện E – Hà Nội cũng như thực tiễn lâm sàng cho thấy Hoàng Thấp Linh cho hiệu quả tốt trên bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp, không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc.
Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn nhưng người bệnh có thể phòng các đợt viêm tái phát bằng cách dùng Hoàng Thấp Linh hàng ngày kết hợp chế độ sinh hoạt đúng cách, thường xuyên xoa bóp khớp, vận động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng các chất kích thích cay nóng như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… chế độ dinh dưỡng hợp lý ăn nhiều thức ăn giàu canxi, protein, nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3,6, uống đủ 1,5l nước/ ngày nằm trên giường thẳng, ngủ đủ giấc,… 
Một chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý giúp bệnh nhân đau khớp gối, viêm đa khớp dạng thấp kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Cùng xem video dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé:

Video: Lưu ý chế độ ăn uống, vận động khi bị viêm khớp dạng thấp

                                                                                                           Hà Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét