Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Viêm khớp, sưng khớp uống thuốc gì cho hiệu quả

Viêm khớp là hiện tượng cấu trúc khớp bị rối loạn bởi hiện tượng viêm, khiến phần sụn khớp bao bọc đầu xương ngày càng bị bào mòn, tổn thương lâu ngày gây giảm khả năng vận động, trường hợp nặng là nguy cơ bị liệt. Vậy làm sao để có thể ngăn chặn điều này?
Triệu chứng và biến chứng của viêm khớp
Biểu hiện đầu tiên là đau khớp tại vùng khớp bị viêm, đau nhiều khi vận động và nghỉ ngơi thì tình trạng đau sẽ giảm. Có tình trạng cứng khớp vào buổi sáng. Khi di chuyển vùng khớp tổn thương phát ra tiếng kêu lạo xạo. Khớp có biểu hiện sưng đỏ và yếu khớp. Tình trạng khớp đau dai dẳng kéo dài…
Biến chứng nguy hiểm của viêm khớp là làm yếu cơ bắp do khung xương bị tổn thương. Dễ ảnh hưởng đến các cơ quan như: tim, thận, dạ dày, gan… (việc sử dụng thuốc tây điều trị viêm khớp gây những tác dụng phụ không tốt cho các cơ quan khác của cơ thể). Tình trạng viêm khớp có thể gây biến dạng khớp nặng nhất khiến người bệnh liệt.
Viêm khớp gây đau
Thuốc điều trị viêm khớp hiệu quả
Việc điều trị viêm khớp nhằm giảm các triệu chứng đau đớn, sưng viêm khó chịu cho người bệnh. Ngăn chặn tình trạng biến dạng khớp, giúp khớp vận động linh hoạt hơn và nâng cao thể lực, miễn dịch của bệnh nhân.
Hiện nay phác đồ điều trị viêm khớp các bác sĩ thường kê các thuốc sau:
- Thuốc ức chế men cyclooxygenase-2 (Ức chế COX-2): thuốc có tác dụng ức chế men gây viêm.
- Nhóm thuốc corticosteroid (Steroid): giúp ức chế hệ thống miễn dịch của cơ thể, giảm viêm khớp hiệu quả do đó biểu hiện đau, sưng được cải thiện rõ rệt nhưng lại có nhiều tác dụng phụ như: viêm loét dạ dày, loãng xương, xuất huyết, tăng huyết áp, mờ mắt do đục thủy tinh thể… Việc sử dụng thuốc càng kéo dài càng gây tăng tác dụng phụ.
- Thuốc giảm đau không Steroid: Đây là nhóm thuốc chống viêm giảm đau có tác dụng khá tốt với người bị viêm khớp và được các bác sĩ kê đơn nhiều hiện nay như: Meloxicam, Diclofenac, Accoxia, Ibuprofen… Các thuốc này cũng gây một số tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe, điển hình là gây viêm loét, chảy máu dạ dày, do đó không được khuyến cáo sử dụng lâu dài.
- Một số thuốc kháng sinh điều trị viêm: Hydroxychloroquine, Penicillamine, Sulfasalazine… Đây là thuốc được bác sĩ khuyến cáo không tốt cho sức khỏe.
- Một số bài thuốc đông y giúp thông kinh mạch, giảm hàn, nâng cao sức khỏe giúp người bệnh cải thiện các triệu chứng sưng, đau.
Xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên trong hỗ trợ điều trị viêm khớp
Các biện pháp điều trị viêm khớp ở trên có mang lại hiệu quả nhưng thường gây nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Việc sử dụng các bài thuốc đông y an toàn cho người bệnh nhưng mất khá nhiều thời gian cho việc sắc thuốc, hay khó sử dụng do mùi thuốc bắc, không tiện lợi mọi lúc, mọi nơi. Hoàng Thấp Linh ra đời đáp ứng được những yêu cầu trong điều trị viêm khớp.
Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp cùng với cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương... giúp giảm sưng, giảm đau, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát, từ đó tăng cường hồi phục vận động khớp, phòng những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp
Ứng dụng công nghệ mới, Hoàng Thấp Linh được sản xuất dưới dạng viên nang rất tiện dùng. Mỗi ngày người bệnh chỉ cần uống 4-6 viên, chia làm 2 lần.
Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện E cho kết quả tốt và được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn “sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”. Video sau sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tác dụng của Hoàng Thấp Linh.


Ngọc Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét