Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Một số lưu ý kiểm soát cơn đau do viêm khớp dạng thấp

Mục tiêu chính điều trị viêm khớp dạng thấp là giảm bớt mức độ đau đớn và ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần có những lưu ý trong việc kiểm soát cơn đau, nhằm góp phần cải thiện bệnh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.
Một số lưu ý khi kiểm soát cơn đau do viêm khớp dạng thấp
Đối với những người bị bệnh mạn tính như viêm khớp dạng thấp, cơn đau ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay nhiều phương pháp điều trị để giảm viêm khớp dạng thấp, mặc dù có tác dụng giảm đau nhanh nhưng cũng gây nhiều tác dụng phụ cho người bệnh.
Một số lưu ý kiểm soát cơn đau ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp
Điều này có nghĩa rằng, nếu chúng ta ưu tiên giảm đau thì có thể tăng nguy cơ gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, một số nghiên cứu cho rằng chỉ tập trung vào việc giảm cường độ đau đã góp phần vào cuộc khủng hoảng opioid ở Hoa Kỳ (opioid là nhóm thuốc giảm đau có tính chất như morphin. Opioid gồm các loại thuốc phiện, thuốc có nguồn gốc từ thuốc phiện, bao gồm cả morphin). Trong vài thập kỷ qua, các nhà nghiên cứu đã thấy sự gia tăng opioid trong đơn thuốc. Một số trường hợp lạm dụng, tử vong do quá liều và có liên quan đến nhóm thuốc này đã được ghi nhận. Ví dụ, thuốc opioid như oxycodone có thể làm giảm cường độ đau, giúp người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, chúng cũng làm cho người bệnh mệt mỏi, kèm theo nhiều nguy cơ như rối loạn tiêu hóa, giảm trí nhớ, suy giảm chức năng gan, thận...
Khi sử dụng các loại thuốc giảm đau, lợi ích hay tác hại nhiều hơn sẽ thay đổi tùy từng bệnh nhân. Đối với một số người, các tác dụng phụ không đáng kể, nhưng với người khác thuốc giảm đau chỉ có ít tác dụng, mà họ cảm thấy mệt mỏi, khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động thông thường như lái xe, làm việc nhà… Đặc biệt, những trường hợp sử dụng thuốc giảm đau lâu dài được ghi nhận ảnh hưởng xấu đến nhiều cơ quan trong cơ thể như dạ dày, gan, thận, tim mạch…
Một số kết quả khảo sát bệnh nhân cho thấy những người có ý thức chăm sóc bản thân ít trải qua các cơn đau, quá trình viêm khớp dạng thấp tiến triển chậm hơn. Họ gia tăng hoạt động thể dục, tham gia vào các hoạt động xã hội, từ đó cải thiện giấc ngủ và giảm căng thẳng. Những mục tiêu này cần được ưu tiên để cân bằng với nhược điểm giảm đau bằng thuốc.
Xu hướng mới để cải thiện cơn đau và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp
Như vậy, việc đánh giá hiệu quả giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cần dựa trên một số tiêu chí: mức độ giảm đau, tác dụng phụ đối với cơ thể và có tác động đến nguyên nhân gây bệnh hay không. Đây là bệnh mạn tính, điều trị cần lâu dài, do đó người bệnh nên lựa chọn phương pháp điều trị đúng, khoa học để tránh tác dụng phụ không mong muốn.
Hiện nay, một xu hướng mới đang phát triển là dùng các sản phẩm từ thảo dược, vì độ an toàn cao, lại yên tâm dùng lâu dài, thích hợp trong điều trị viêm khớp dạng thấp. Sản phẩm có tên Hoàng Thấp Linh. Với thành phần chính là hy thiêm có tác dụng khu phong, trừ thấp, hoạt huyết chỉ thống, lợi gân xương, điều trị tê bại, khớp sưng nóng đỏ đau. Ngoài ra, Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp các thành phần thảo dược với tiền hormone tự nhiên (pregnenolone) và acid amin, muối khoáng, tăng cường năng lượng tế bào, tăng cường tuần hoàn (nhũ hương). Đặc biệt tác dụng tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống tự miễn (pregnenolone, sói rừng). Do vậy sản phẩm rất hiệu quả trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.
Để hiểu thêm thông tin về sản phẩm Hoàng Thấp Linh mời các bạn theo dõi video sau:
Video: Ưu điểm của Hoàng Thấp Linh trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Văn Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét