Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không?

Hàng năm, ở nước ta có khoảng 700-750 người mắc viêm khớp dạng thấp, trong đó 80% ở độ tuổi trung niên. Vậy làm thế nào để phòng ngừa và chữa khỏi được bệnh giảm thiểu sự gia tăng không ngừng của bệnh? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm, cần lời giải đáp. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.
Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không?
Đa số trường hợp viêm khớp khởi phát từ từ và tăng dần. Trước khi dấu hiệu ở khớp xuất hiện, người bệnh có biểu hiện như sốt nhẹ, gầy sút, mệt mỏi, tê các đầu chi, khó cử động khớp khi ngủ dậy. Khoảng 2/3 trường hợp bắt đầu bằng viêm một khớp, thường là khớp nhỏ ở bàn tay, sau lan xuống khớp gối, bàn chân, cổ chân, ngón chân… Các khớp viêm tiến triển nặng dần gây dính, biến dạng khớp, thậm chí có thể tàn phế.
Bệnh viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính rất khó chữa và rất nguy hiểm nếu không được điều trị sớm, vì vậy, người bệnh phải chuẩn bị tâm lý sống chung và điều trị bệnh trong thời gian dài, kiên trì, liên tục có khi là cả đời. Đây là bệnh tự miễn, do cơ thể người bệnh tự sinh ra kháng thể, các kháng thể này chúng nhận diện sai dịch khớp, phá hủy dịch khớp ở tất cả các ổ khớp, theo thời gian nếu không được chữa trị kịp thời thì tất cả các khớp trên cơ thể đều bị viêm và thoái hóa. Bệnh này nặng dần sẽ gây dính khớp, biến dạng khớp, sau cùng là biến chứng vào tim mạch gây trụy tim, tiểu đường, mờ mắt, ảnh hưởng đến gan thận… Ngoài ra, còn có một số biểu hiện toàn thân như chán ăn, mất ngủ, người gầy yếu, da xanh xao, có ban đỏ ở lòng bàn tay, gan bàn chân…
Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, song có thể phòng các đợt viêm tiến triển bằng việc dùng thuốc kết hợp với vận động, sinh hoạt như: tránh đứng hoặc ngồi quá lâu, giữ tư thế thẳng khi đứng, tránh mang vác vật nặng... Bệnh nhân cũng nên đi bộ hàng ngày, sau mỗi giờ nên nghỉ trong thời gian 5-10 phút. Khi ngủ nên nằm trên giường phẳng và ngủ đủ giấc.
Viêm khớp dạng thấp có chữa khỏi được không ?
Phương pháp mới trong điều trị viêm khớp dạng thấp
Việc chữa bệnh viêm khớp dạng thấp càng sớm càng tốt. Không nên để bệnh nặng như biến dạng khớp, khó khăn trong vận động mới điều trị vì thời gian chữa bệnh sẽ kéo dài. Thuốc tây điều trị dài ngày khiến bệnh nhân gặp nhiều tác dụng phụ. Khi uống hoặc tiêm thuốc giảm đau kháng viêm, thuốc sẽ đi thẳng đến khớp gây tê liệt dây thần kinh làm mất cảm giác đau. Còn thuốc kháng viêm chỉ có tác dụng giảm sưng, làm chậm sự phát triển của bệnh, điều này dễ làm cho người bệnh nhầm tưởng bệnh của mình đã đỡ hoặc khỏi rồi, nên tạo tâm lý chủ quan trong khi bệnh vẫn đang âm thầm tiến triển nặng hơn. Do đó người bệnh nên cân nhắc giữa lợi và hại trong quá trình điều trị.
Một giải pháp mới được nhiều người bệnh cũng như bác sĩ tin tưởng lựa chọn là sản phẩm từ tự nhiên, an toàn không tác dụng phụ. Sản phẩm được nghiên cứu tại khoa xương khớp một số bệnh viện lớn ở Hà Nội như bệnh viện E, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108,… mang lại hiệu quả rất cao, sản phẩm có tên Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với các loại dược liệu quý khác như sói rừng, bạch thược, nhũ hương… phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, giảm đau khớp, giảm viêm, tăng cường vận động phục hồi khớp, phòng ngừa tái phát bệnh.
Để hiểu thêm thông tin, tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh trong việc điều trị viêm khớp dạng thấp mời các bạn theo dõi video sau đây để  biết thêm thông tin chi tiết:

Video: Ưu điểm của Hoàng Thấp Linh trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Ngọc Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét