Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

8 điều cần biết về bệnh viêm khớp dạng thấp

Bạn đang lo lắng bệnh viêm khớp dạng thấp có thể gây tàn phế và làm tổn thương các cơ quan khác. Sau đây là 8 vấn đề bạn cần quan tâm nhằm ổn định bệnh và ngăn ngừa biến chứng.
8 điều cần biết về bệnh viêm khớp dạng thấp
1. Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn: Có rất nhiều người nghĩ rằng viêm khớp dạng thấp là bệnh do tổn thương xương khớp, tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho rằng đây là bệnh do rối loạn hệ miễn dịch của cơ thể. Vì vậy việc tăng cường hệ miễn dịch đối với bệnh nhân rất quan trọng.
2. Viêm khớp dạng thấp gây tổn thương nhiều cơ quan: Bệnh viêm khớp dạng thấp lâu ngày không những tổn thương tại khớp, gây tàn phế mà còn tổn thương các cơ quan nội tạng khác như thận, tim…
3. Thời tiết và tâm lý: Cơn đau thường tái phát khi thời tiết trở lạnh, bệnh nhân có vấn đề về tâm lý như lo lắng, mệt mỏi, stress…
4. Hệ xương khớp gặp nguy hiểm: Bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp có thể bị loãng xương và dễ gãy. Nguyên nhân có thể do các loại thuốc dùng để điều trị kháng viêm ở những bệnh nhân này. Bổ sung chế độ dinh dưỡng giàu canxi và vitamin D sẽ giúp bạn có bộ xương chắc khỏe. Ngoài các sản phẩm từ sữa, rau xanh, cá nước mặn và lòng đỏ trứng cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Một số lưu ý với bệnh viêm khớp dạng thấp
5. Bệnh của chị em: Theo thống kê cho thấy viêm khớp dạng thấp gặp 95% ở phụ nữ, đặc biệt là chị em sau sinh, bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.
6. Từ bỏ thói quen hút thuốc lá: Thuốc lá không chỉ có hại cho phổi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân vị viêm khớp dạng thấp. Theo nghiên cứu đăng tải trên trang Annals of the Rheaumatic Diseases, cho biết rằng 1/trường hợp bệnh nặng lên có liên quan đến hút thuốc.
7. Xóa tan lo lắng và những cơn đau: Lo lắng làm tăng nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp và thúc đẩy bệnh phát triển nhanh hơn. Bên cạnh biện pháp chữa trị thì các “kỹ sư thư giãn” cũng là những yếu tố xóa tan cơn đau và hồi phục hoạt động cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về một số bài tập để thư giãn.
8. Hoàn toàn có thể sống hòa bình với những biến chứng của bệnh: Duy trì các khớp luôn hoạt động sẽ giúp xóa tan cơn đau và bảo vệ bạn khỏi những biến chứng như bệnh tim, bệnh thận. Hãy dành 30 phút mỗi ngày để có những bài tập luyện chuyên sâu vừa phải. Tập trung vào 3 loại vận động sau:
- Hoạt động tăng cường nhịp hô hấp và nhịp tim mà không ảnh hưởng đến các khớp như bơi, đi bộ.
- Tăng cường sức mạnh cho cơ khớp như các bài tập cân nặng nhằm giảm áp lực lên khớp.
- Hoạt động cân bằng như đứng bằng một chân để giảm nguy cơ bị ngã.
Tuy nhiên cần lưu ý sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, phù hợp.
Phương pháp mới trong điều trị viêm khớp dạng thấp
Việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp cần càng sớm càng tốt. Không nên để bệnh tới giai đoạn muộn, vì khi đó điều trị sẽ tăng nồng độ của thuốc mà bản thân thuốc tây đã gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó người bệnh nên cân nhắc giữa lợi và hại trong quá trình điều trị.
Một giải pháp mới được nhiều người bệnh cũng như bác sĩ tin tưởng lựa chọn là sản phẩm từ tự nhiên, an toàn không tác dụng phụ. Sản phẩm được nghiên cứu tại khoa xương khớp một số bệnh viện lớn ở Hà Nội như bệnh viện E, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108,… mang lại hiệu quả rất cao, sản phẩm có tên Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với các loại dược liệu quý khác như sói rừng, bạch thược, nhũ hương… phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp, giảm đau khớp, giảm viêm, tăng cường vận động phục hồi khớp, phòng ngừa tái phát bệnh.

Để hiểu thêm thông tin, tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh trong việc điều trị viêm khớp dạng thấp mời các bạn theo dõi video sau đây:

Ngọc Oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét