Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Tác dụng của hoa thiên lý với bệnh viêm khớp


Cũng như nhiều loại cây hoa lá cỏ khác, hoa thiên lý là thực phẩm có tính bình, vị ngọt, mùi thơm có tác dụng giải nhiệt, an thần, giúp ngủ ngon giấc, giảm tiểu đêm, chống viêm, giảm đau,… Do đó bệnh nhân viêm khớp nên bổ sung loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày giúp cải thiện tình trạng bệnh của mình. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thông tin cụ thể và cách chế biến hợp lý nhất loại thực phẩm bổ dưỡng này nhé.
Tác dụng của hoa thiên lý với bệnh viêm khớp  
Theo Đông y, thiên lý có vị ngọt, tính bình, mùi thơm có tác dụng giải nhiệt, an thần, giúp ngủ ngon giấc, giảm tiểu đêm, chống viêm, giảm đau lưng,…
Còn theo nghiên cứu của y học hiện đại, thành phần dinh dưỡng có trong thiên lý bao gồm: chất xơ 3%, chất đạm 2,8%, chất bột đường, các vitamin như C, B1, B2, PP, tiền vitamin A (Caroten), cùng các khoáng chất cần cho cơ thể như canxi, phốt pho, sắt, đặc biệt là kẽm có hàm lượng khá cao,… Do đó, cây thiên lý bao gồm cả lá non, ngọn, hoa đều là thực phẩm quý có tác dụng bổ dưỡng giúp giảm đau chống viêm khớp, giúp người già giảm được chứng phì tuyến tiền liệt, bổ tâm, thận, bớt đi tiểu đêm, giảm mệt mỏi đau lưng…. viêm xương khớp, hoa thiên lý trị giun kim.


Thịt bò xào hoa thiên lý rất tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Món ăn giúp cải thiện viêm xương khớp từ hoa thiên lý:
Hàng ngày sử dụng hoa thiên lý xào với thịt bò hoặc có thể luộc chấm với muối vừng cho bữa ăn giúp chống viêm, cải thiện đau nhức xương cốt khá tốt. Tuy nhiên, nên lưu ý trong thiên lý có chứa kẽm nên khi sử dụng không nên xào nấu cùng với các thức ăn giàu sắt như gan, thịt nạc lợn, rau muống… vì sắt có trong các loại thực phẩm này sẽ đẩy kẽm ra khỏi cơ thể.

Cải thiện hiệu quả viêm khớp bằng các thuốc thảo dược
Để mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp, bệnh nhân nên bổ sung món hoa thiên lý vào bữa ăn hàng ngày, kết hợp với chế độ tập luyện, nghỉ ngơi lành mạnh, khoa học. Đồng thời bệnh nhân có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp mang lại hiệu quả điều trị cao, bền vững mà không có tác dụng phụ. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm có thành phần chính như hy thiêm, kết hợp cùng với cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương... giúp giảm sưng, giảm đau, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát, từ đó tăng cường hồi phục vận động khớp, phòng những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp, thậm chí tàn phế có thể xảy ra. Sản phẩm này đã được chứng minh hiệu quả nhờ những nghiên cứu lâm sàng cho kết quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm khớp mang tên Hoàng Thấp Linh.
Có thể nói, Hoàng Thấp Linh là một công thức giúp cải thiện triệu chứng của bệnh, tác động đến căn nguyên của bệnh viêm khớp, không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc. Tuy nhiên, tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.
Điều trị viêm khớp là cả quá trình dài và người bệnh cần kiên trì. Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý (trong đó có việc sử dụng quả óc chó cùng rau xanh, hoa quả tươi). Để đẩy lùi viêm khớp một cách hiệu quả, người bệnh nên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là cây hy thiêm mỗi ngày kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và cần được sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.
Để biết thêm nhiều thông tin cũng như tác dụng của sản phẩm với bệnh viêm khớp như thế nào, mời các bạn theo dõi video dưới đây nhé:


Video: Sử dụng Hoàng Thấp Linh đem lại hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp



Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét