Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Một số đặc điểm của bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính, tái phát mạnh nhất khi thời tiết thay đổi. Khi mới mắc người bệnh không cảm nhận rõ tình trạng triệu chứng đau nên thường chủ quan, tuy nhiên khi bệnh vào giai đoạn nặng đi thăm khám được các bác sĩ chẩn đoán thì tâm lý lo lắng luôn ở trong hầu hết bệnh nhân. Nếu chúng ta biết chung sống hòa bình thì cũng có thể xóa tan mọi cơn đau và nhanh khỏi bệnh. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của bệnh viêm khớp dạng thấp giúp bệnh nhân dễ dàng nhận biết và có hướng điều trị sớm, đúng đắn cho mình và người thân.
Một số đặc điểm của bệnh viêm khớp dạng thấp
Ảnh hưởng không giống nhau
Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, thường xuất hiện khi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu, gây hiện tượng sưng đau các khớp, khó vận động. Đây là một xương khớp có ảnh hưởng khác nhau ở từng đối tượng khác nhau, phụ nữ ở độ tuổi trung niên là đối tượng mà bệnh nhằm đến. Bệnh  viêm khớp dạng thấp có thể xuất hiện kéo dài một vài tháng, một vài năm với biểu hiện sưng đau mỏi các khớp nhỏ rồi sau đó biến mất. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân bệnh tiến triển khá nhanh, nặng và cũng bắt đầu tại các khớp nhỏ, sau đó lan ra các khớp lớn hơn như: khớp cổ tay, chân, khớp gối, khớp háng, đau thường xuyên hơn và phá hủy các khớp nhanh chóng gây teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp.

Viêm khớp dạng thấp có thể gây biến dạng khớp
Chữa trị tùy theo sự cố gắng của bạn
Do các triệu chứng viêm khớp viêm khớp dạng thấp ở từng người khác nhau nên mỗi đối tượng cũng có cách điều trị khác. Khi phát hiện ra bệnh, đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp sẽ chẩn đoán, đưa ra lời khuyên và có phương pháp điều trị phù hợp, giúp bệnh nhanh được cải thiện, tránh biến chứng không mong muốn. Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, sinh hoạt ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị, tuy nhiên hầu hết đều cần dùng đến thuốc để kiểm soát bệnh. Khi đã thăm khám đầy đủ, bệnh nhân cần uống duy trì theo đơn bác sỹ đã kê.
Có thể phẫu thuật khi bệnh nặng
Một số loại phẫu thuật có thể điều trị viêm khớp dạng thấp bao gồm chỉnh sửa các khớp và gân bị phá hủy hoặc thay thế chúng. Phương pháp phẫu thuật có thể an toàn và hiệu quả hơn tuy nhiên gây tốn kém chi phí cho người bệnh.
Xóa tan lo lắng sẽ xóa tan cơn đau
Tâm lý ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị, stress, tâm lý căng thẳng khiến bệnh phát triển nhanh hơn. Do đó, bên cạnh việc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, tâm lý thoải mái là những yếu tố giúp xóa tan cơn đau, nhanh hồi phục hoạt động khớp cho cơ thể.
Hệ xương có thể gặp nguy hiểm
Bệnh nhân mắc viêm khớp dạng thấp có thể bị giòn xương, loãng xương và dễ gãy. Nguyên nhân có thể do tác dụng phụ của các thuốc tây, nhất là các thuốc tiêm trực tiếp vào khớp trong quá trình điều trị kháng viêm ở những bệnh nhân này, khu vực xương gần khớp bị ảnh hưởng thường yếu, dễ gãy nhất.
Bổ sung chế độ ăn giàu can-xi như sữa, các chế phẩm từ sữa và vitamin D sẽ giúp bạn có bộ xương chắc khỏe. Ngoài các sản phẩm từ sữa, rau xanh, hoa quả tươi, cá nước mặn và lòng đỏ trứng cũng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
Cần từ bỏ thói quen hút thuốc lá
Thuốc lá không chỉ có hại cho phổi mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp, giúp kích thích quá trình sưng viêm nặng hơn. Theo nghiên cứu đăng tải trên trang Annals of the Rheaumatic Diseases, các nhà nghiên cứu cho biết rằng 1/3 các trường hợp viêm khớp dạng thấp nặng có liên quan đến hút thuốc lá.
Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến tim
Cũng giống như hàm lượng cholesterol hay huyết áp cao, viêm khớp dạng thấp cũng có thể khiến tim bạn bị ảnh hưởng nguy hiểm. Điều này được giải thích do các khớp bị sưng sẽ lan rộng ra khắp cơ thể và dần đến tim. Trong một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Journal of Internal Medicine, nguy cơ bị đau tim tăng 60% ở những người bị mắc chứng viêm khớp dạng thấp.
Cải thiện hiệu quả viêm khớp bằng các thuốc thảo dược

Những năm gần đây, với những biểu hiện trên bác sĩ đã có thể tìm ra các cách điều trị khác nhau cho tất cả các loại viêm khớp. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp cùng với chế độ sinh hoạt, vận động nghỉ ngơi bệnh nhân có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược giúp mang lại hiệu quả điều trị cao, bền vững mà không có tác dụng phụ. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm có thành phần chính như hy thiêm, kết hợp cùng với cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương... giúp giảm sưng, giảm đau, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát, tăng cường hồi phục vận động khớp, phòng những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp, thậm chí tàn phế có thể xảy ra. Sản phẩm này đã được chứng minh hiệu quả nhờ những nghiên cứu lâm sàng cho kết quả tốt trong việc hỗ trợ điều trị viêm khớp mang tên Hoàng Thấp Linh.
Có thể nói, Hoàng Thấp Linh là một công thức giúp cải thiện triệu chứng của bệnh, tác động đến căn nguyên của bệnh viêm khớp, không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc. Tuy nhiên, tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.
Điều trị viêm khớp là cả quá trình dài và người bệnh cần kiên trì. Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Để đẩy lùi viêm khớp một cách hiệu quả, người bệnh nên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính là cây hy thiêm mỗi ngày kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và cần được sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.
Để biết thêm nhiều thông tin cũng như tác dụng của sản phẩm với bệnh viêm khớp như thế nào, mời các bạn theo dõi video dưới đây nhé:

Video: Sử dụng Hoàng Thấp Linh đem lại hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp


Ngọc Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét