Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Chế độ dinh dưỡng cho người viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn mạn tính, bệnh khởi phát một cách từ từ, trước khi biểu hiện tại khớp bệnh khiến bệnh nhân mệt mỏi, sốt nhẹ, cơ thể xanh xao, gầy sút, chân tay tê buồn,… Khi bệnh khởi phát mạnh khiến bệnh nhân sưng đau các khớp, nếu bệnh nhân không phát hiện và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến các biến chứng như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp và thậm chí tàn phế suốt đời. Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị bệnh cũng như rút ngắn thời gian sử dụng thuốc.

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp
Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe cũng như đẩy lùi được bệnh tật, rút ngắn liệu trình điều trị cũng như thời gian điều trị bằng thuốc. Dưới đây là một chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp:
– Các loại thực phẩm giàu omega 3:  đây là một loại axít béo rất tốt cho sức khỏe của xương khớp, nó giúp ngăn chặn phản ứng của hệ miễn dịch gây ra chứng viêm khớp, giúp bạn không bị cứng khớp vào buổi sáng cũng như hạn chế các cơn đau xương khớp, nhất là khi thời tiết thay đổi. Axít béo hệ Omega-3 có rất nhiều trong các loại cá nước mặn như cá hồi, cá thu, cá trích, cá ngừ… Bạn cần bổ sung nhiều cá vào thực đơn hàng ngày của mình.
– Các loại Vitamin C, D và E có tác dụng chống viêm giảm đau giúp cải thiện bệnh viêm xương khớp hiệu quả. Vì vậy những loại thực phẩm như đậu tương, đỗ, vừng, lạc, mầm lúa mạch, hạt hướng dương bạn không nên bỏ qua trong các bữa ăn của mình. Ngoài ra, những loại trái cây màu đỏ, trái cây có múi như bưởi, cam, chanh, đu đủ, hồng, táo, chuối… cũng nên được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày của bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

Rau bắp cải tốt cho người viêm khớp dạng thấp

– Rau bắp cải là sự lựa chọn thích hợp nhất đối với căn bệnh viêm khớp dạng thấp, loại rau này giống như một chất bôi trơn, làm linh hoạt chuyển động các khớp. Ngoài ra, các món ăn được chế biến từ cà chua chín thực sự rất cần thiết cho việc bảo vệ sụn. Không phải lựa chọn nhiều, hãy bổ sung vào thực đơn mỗi ngày bằng những món ăn đơn giản từ 2 loại rau quen thuộc này nhé.
– Các bác sĩ chuyên gia xương khớp khuyến khích, người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn các loại rau gia vị như: tỏi, hành, húng, mùi tây, cà rốt, rau diếp. Đây là các loại rau rất phổ biến trong các bữa ăn giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng ngoài ra giúp cải thiện tình trạng viêm khớp.
Nếu trong người bạn thấy mệt mỏi thì cũng nên cố gắng ăn uống cho đúng bữa và ăn uống đầy đủ chất vì đây chính là cách tốt nhất để người bệnh có đủ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch chống chọi tốt với bệnh tật.

Cải thiện hiệu quả viêm khớp dạng thấp hiệu quả, an toàn 
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị bệnh, do đó bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên chú ý hơn thực phẩm ăn uống hàng ngày để tình trạng bệnh nhanh được cải thiện, giảm thời gian điều trị cũng như quá trình sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên tham khảo và dùng thêm một số loại thực phẩm chức năng từ đông y giúp giảm nhanh các triệu chứng, tiêu biểu cho dòng sản phẩm đó là Hoàng Thấp Linh. Với thành phần chính là hy thiêm, kết hợp cùng các thảo dược khác như bạch thược, nhũ hương, sói rừng… giúp giảm đau, giảm viêm sưng khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng những biến chứng nguy hiểm như biến dạng khớp, tàn phế có thể xảy ra.
Có thể nói, Hoàng Thấp Linh là một công thức giúp cải thiện triệu chứng của bệnh, tác động đến căn nguyên của bệnh viêm khớp dạng thấp, không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc. Tuy nhiên, tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng
Để ngăn ngừa nguy cơ biến dạng khớp do viêm khớp dạng thấp, người bệnh cần phát hiện bệnh sớm, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ kết hợp uống Hoàng Thấp Linh hàng ngày và thường xuyên chăm sóc, xoa bóp khớp kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và cần được sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa. Cùng xem video dưới đây để có thông tin hữu ích giúp phòng ngừa những biến chứng viêm khớp dạng thấp hiệu quả.



Video: Những biến chứng thường gặp nhất của viêm khớp dạng thấp


Minh Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét