Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Biến dạng bàn tay do viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấp gây viêm đau nhiều khớp lớn, nhỏ trong cơ thể khiến bệnh nhân vận động khó khăn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Những thống kê hiện nay cho thấy, 90% bệnh nhân có biểu hiện ở khớp bàn, ngón tay thậm chí rất nhiều trường hợp bệnh nhân có biểu hiện biến dạng bàn tay do bệnh gây ra.

Biến dạng bàn tay do viêm khớp dạng thấp

Biểu hiện đầu tiên và điển hình nhất của bệnh viêm khớp dạng thấp là tại các khớp. Người bệnh có biểu hiện sưng, nóng, thường ít tấy đỏ, đau đối xứng tại các khớp và bắt đầu từ các khớp nhỏ như khớp bàn, ngón tay, chân, khớp cổ tay, cổ chân sau đó lan sang các khớp lớn hơn khi bệnh nhân không kiểm soát bệnh tốt.

Ngoài ra, viêm khớp dạng thấp còn gây mệt mỏi, xanh xao, sốt như bị cúm, cơ thể gầy sút, kém ăn,… và có thể dẫn tới biến chứng ở tim, gan, thận.


Bàn tay bị biến dạng do viêm khớp dạng thấp

Trong giai đoạn khởi phát, bệnh bắt đầu ở một khớp và không đối xứng, khi chưa có dấu hiệu tổn thương "bào mòn" sụn khớp và đầu xương, nếu viêm khớp dạng thấp được thăm khám, phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng cách thì sẽ làm chậm được sự tiến triển của bệnh. Đa số trường hợp trong vòng vài tuần đến vài tháng sẽ phát triển thành viêm nhiều khớp với tính chất đối xứng 2 bên khớp. Khi bệnh bước sang giai đoạn toàn phát, khớp bàn ngón tay khi bị viêm, nhiều khớp khác bị tổn thương gây hẹp khe khớp, teo cơ, dính khớp, biến dạng và khó phục hồi. Cụ thể, khớp cổ tay, bàn ngón tay có thể bị sưng nề, khó gấp hay duỗi bàn tay, biến dạng giống “thìa úp” hoặc như “lưng con lạc đà”. Khớp ngón tay có thể bị dính, biến dạng tạo thành ngón tay như hình “cổ cò”, các ngón lệch trục về phía xương trụ tạo nên bàn tay gió thổi, khó co duỗi, cầm nắm, cử động bàn tay. Hậu quả là người bệnh có thể mất khả năng vận động khớp, tàn phế suốt đời.

Cải thiện đau khớp bằng sản phẩm thảo dược an toàn, hiệu quả.

Để điều trị viêm khớp dạng thấp, tùy theo mức độ nặng của bệnh mà bác sĩ có thể lựa chọn phương pháp phù hợp. Đối với trường hợp bị biến dạng bàn tay thì cần dùng nẹp cố định khớp.
Để phòng ngừa đau khớp nguyên nhân gây viêm khớp, tàn phế khớp, cần chăm sóc sụn khớp trước khi quá muộn. Theo đó, ngay từ bây giờ mỗi người nên tập thể dục đều đặn, tránh bị thừa cân, tránh vận động những động tác quá mạnh, uống nhiều nước, giảm muối, đường, mỡ… Không nên vội vã sử dụng các thuốc giảm đau, chống viêm liều cao giúp giảm cơn đau tức thì, bởi thuốc giảm đau chỉ chữa phần ngọn và để lại những tác dụng phụ không mong muốn trên gan, thận, tim, dạ dày...
Hiện nay, sử dụng thuốc Đông y để chữa trị là ưu tiên số 1 vì cho hiệu quả lâu dài, không tái phát mà rất an toàn cho gan, thận và dạ dày. Thuốc Đông y chủ yếu điều trị từ căn nguyên của bệnh giúp tạo dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhầy (dịch khớp) giúp các khớp hoạt động trơn tru, bảo vệ ổ khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, giúp sinh huyết và lưu thông khí huyết đến tận tứ chi, ngăn ngừa thoái hóa của sụn khớp, sụn chêm, màng bao hoạt dịch giúp người bệnh đi lại dễ dàng. Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Hoàng Thấp Linh có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, có sự phối hợp toàn diện giữa thành phần chính là hy thiêm (giúp điều trị khớp sưng nóng đỏ, đau nhức) với các thành phần tự nhiên khác, rất hiệu quả trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp, tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm sưng đau khớp, tăng cường hồi phục vận động khớp phòng những biến chứng nguy hiểm như teo cơ, dính khớp, biến dạng khớp, thậm chí tàn phế có thể xảy ra mà không gây tác dụng phụ, kể cả khi dùng lâu dài. Sản phẩm được nghiên cứu, đánh giá tại các hội thảo khoa học cũng như các bệnh viện lớn, uy tín.
Có thể nói, Hoàng Thấp Linh là một công thức giúp cải thiện triệu chứng của bệnh, tác động đến căn nguyên của bệnh viêm khớp, không có tác dụng phụ và không gây tương tác thuốc. Tuy nhiên, tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng.
Bên cạnh việc thường xuyên sử dụng thuốc điều trị đau khớp do viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân cũng cần lưu ý về chế độ dinh dưỡng, tập luyện, vận động khớp phù hợp và đều đặn để tăng cường khả năng vận động, hạn chế tối đa việc bệnh bị tiến triển nặng thêm. Cùng xem video dưới đây để giúp cải thiện bệnh hiệu quả nhé.



Video: Lời khuyên của chuyên gia về chế độ dinh dưỡng và tập luyện dành cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp
Thu Hương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét