Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Nhận diện bệnh viêm khớp dạng thấp giúp điều trị hiệu quả

Viêm khớp dạng thấp không chỉ ảnh hưởng tại khớp mà nó còn ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Cùng với những cơn đau khớp hành hạ, người bệnh còn gặp phải hàng loạt các vấn đề khác ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày như: mệt mỏi, chán ăn, sốt, viêm phổi, viêm mạch máu, nổi nốt thấp dưới da, khô miệng, suy giảm thị lực… Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về căn bệnh này nhé.

Nhận diện căn bệnh viêm khớp dạng thấp
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, mạn tính điển hình. Hiểu đơn giản là hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công vào chính các tế bào khỏe mạnh như mô, khớp, các cơ quan và nhận diện chúng giống như một tác nhân xâm nhập từ bên ngoài. Tại Mỹ, khoảng 1,5 triệu người bị viêm khớp dạng thấp, trong đó tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh cao gấp 3 lần đàn ông. Mặc dù có nhiều nghiên cứu, nhưng người ta vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân cụ thể nào gây viêm khớp dạng thấp.

Phụ nữ mắc viêm khớp dạng thấp nhiều hơn nam giới
Viêm khớp dạng thấp có biểu hiện đặc trưng là đau đối xứng 2 bên, mặc dù có thể không phải cùng một thời điểm. Ví dụ, viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng lên cả 2 bên bàn, ngón tay, ngón chân hoặc 2 khuỷu tay.
Viêm khớp dạng thấp cũng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể ngoài khớp, chẳng hạn như da, các dây thần kinh, gân, cơ, mắt, tim, gan, thận và phổi. Cùng với đó là các biểu hiện toàn cơ thể như sốt nhẹ, kém ăn, rối loạn thần kinh thực vật khiến bệnh nhân mệt mỏi, xanh xao, gầy sút…
Có nhiều thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp
Có nhiều thuốc không qua kê đơn và thuốc kê đơn, cũng như các phương pháp điều trị khác có thể giúp kiểm soát viêm khớp, nhưng trước hết cần phải xác định được viêm khớp loại nào, có đúng là bệnh nhân mắc viêm khớp dạng thấp hay không. Xét nghiệm máu có thể giúp loại trừ viêm khớp dạng thấp, còn chụp X-quang nhằm đánh giá được mức độ gây tổn thương khớp. Nếu như bạn hoặc một thành viên trong gia đình bị thoái hóa khớp hoặc viêm khớp dạng thấp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ vì nhiều nhà khoa học tin rằng, bệnh này có một sự liên kết với yếu tố di truyền.

Điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược hiệu quả, an toàn
Trước những khó khăn trong điều trị viêm khớp dạng thấp bằng thuốc tây y, hiện nay các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được tác dụng dự phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp bằng các thảo dược như hy thiêm, sói rừng, nhũ hương, … và sử dụng các thảo dược này để góp phần vào việc điều trị cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp được lâu dài, hiệu quả và an toàn, không gây tác dụng phụ, sản phẩm tác dụng giảm sưng, giảm đau khớp, hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng, tăng cường hồi phục vận động khớp, ngăn chặn biến chứng do viêm khớp dạng thấp, phòng bệnh tái phát bệnh hiệu quả. Sản phẩm được rất nhiều bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp như bệnh viện E Hà Nội, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 108,… tin tưởng hướng dẫn bệnh nhân sử dụng và rất nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng mang lại hiệu quả điều trị cao mang tên Hoàng Thấp Linh.

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi hoàn toàn nhưng người bệnh có thể phòng các đợt viêm tái phát bằng cách dùng Hoàng Thấp Linh hàng ngày kết hợp chế độ sinh hoạt đúng cách, thường xuyên xoa bóp khớp, vận động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế sử dụng các chất kích thích cay nóng như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… chế độ dinh dưỡng hợp lý ăn nhiều thức ăn giàu canxi, protein, nhiều thực phẩm giàu axit béo omega-3,6, uống đủ 1,5l nước/ ngày, nằm trên giường thẳng, ngủ đủ giấc,… Một chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý giúp bệnh nhân đau khớp gối, viêm khớp dạng thấp kiểm soát tốt tình trạng bệnh. Cùng xem video dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết:


Video: Lưu ý chế độ ăn uống, vận động khi bị viêm khớp dạng thấp


Minh Hà

1 nhận xét: