Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể như thế nào?

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến các bộ phận trên cơ thể như thế nào?
Không chỉ gây viêm, đau và sưng khớp, viêm khớp dạng thấp còn ảnh hưởng không nhỏ các bộ phận khác trong cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến giảm tuổi thọ. Dưới đây là những tác động của viêm khớp dạng thấp đến từng cơ quan, bộ phận trong cơ thể mà ít ai ngờ tới.

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng nặng nền đến khớp 
Viêm khớp dạng thấp thường bắt đầu ở các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân nhưng có thể tiến triển đến các khớp khác của cơ thể. Cảm giác đau thường nặng hơn vào buổi sáng. Hậu quả nghiêm trọng có thể dẫn đến dính khớp, tổn thương khớp gây hạn chế vận động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người bệnh.
Khắc phục: Có thể dùng thuốc theo đơn của bác sỹ với mục đích cải thiện triệu chứng của bệnh có thể sử dụng thuốc chống thấp khớp và chống viêm kết hợp với thực phẩm chức năng với thành phần thảo dược như hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp đồng thời giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Tim
Những người bị viêm khớp dạng thấp có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần so với những người không bị viêm khớp. Các yếu tố gây viêm thấp dạng khớp cấp và mạn tính cũng làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và suy tim. Viêm khớp dạng thấp cũng có thể gây ra viêm ngoài màng tim.
Khắc phục: Việc điều trị các vấn đề tim mạch và các biến chứng viêm khớp dạng thấp khác là làm giảm viêm bằng việc lựa chọn thuốc cho phù hợp. Có thể sử dụng máy tạo nhịp tim nếu cần thiết. Điều trị phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.


Viêm khớp dạng thấp ngoài ảnh hưởng khớp còn gây ảnh hưởng đến tim, phổi
Phổi
Có đến 10% bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có bệnh phổi có biến chứng nghiêm trọng. Phổ biến nhất là viêm màng phổi, đau khi thở, xơ hóa phổi.
Khắc phục: Dùng kháng sinh, kháng viêm để điều trị dứt điểm đợt viêm phổi cấp tính tránh biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
Khí sắc
Những người bị viêm khớp dạng thấp mạn tính có nhiều khả năng bị trầm cảm hoặc rối loạn tâm lý. Điều này ảnh hưởng đến khí sắc và trông bạn lúc nào cũng mệt mỏi.
Khắc phục: Có thể sử dụng thuốc chống trầm cảm để cải thiện tình hình.
Mạch máu
Viêm khớp dạng thấp làm người bệnh có nguy cơ cao bị viêm mạch máu. Một dạng bệnh lý có sự dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa của thành mạch. Viêm mạch cũng có thể dẫn đến bệnh lý động mạch vành.
Khắc phục: Nếu mạch máu bị thu hẹp đáng kể, bệnh nhân có thể cần phải sử dụng corticoid hoặc trải qua một số loại hóa trị liệu, giúp giảm viêm và tổn thương mô.

Khắc phục bệnh viêm khớp dạng thấp đơn giản, an toàn, hiệu quả 
Cách tốt nhất để không bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ tổng thể vì viêm khớp dạng thấp, hãy phòng ngừa bệnh ngay từ đầu. Xu hướng được lựa chọn và được khuyên áp dụng lâu dài và tối ưu hiện nay là sử dụng thực phẩm dinh dưỡng đúng cách, duy trì sử dụng thực phẩm chức năng phù hợp có nguồn gốc thiên nhiên như Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với các loại dược liệu quý khác tạo nên dạng viên nén tiện dùng giúp phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả, giúp giảm đau khớp, giảm viêm tại các cấu trúc sụn khớp, tăng cường vận động phục hồi khớp, phòng ngừa tái phát viêm khớp dạng thấp mà không gây tác dụng phụ. Sản phẩm được khẳng định qua nhiều hội thảo khoa học lớn trên toàn quốc. Hãy phòng và điều trị sớm để tránh những biến chứng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bạn.
Năm 2014-2015, Hoàng Thấp Linh đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính thường gặp ở phụ nữ trung niên trên 50 tuổi là do sức đề kháng kém, môi trường sống ẩm thấp, thường xuyên phải tiếp xúc với nước lạnh… Tuy nhiên hiện nay bệnh có xu hướng trẻ hóa ở 30-45, vậy chữa bệnh viêm khớp dạng thấp làm sao cho hiệu quả, ít biến chứng đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Vậy điều trị như thế nào để mang lại hiệu quả tích cực mà không để lại những biến chứng? Mời các bạn xem video dưới đây để biết thêm về sản phẩm Hoàng Thấp Linh trong việc điều trị viêm khớp dạng thấp:

Video: Ưu điểm của Hoàng Thấp Linh trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp


Mộng Điệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét