Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Kiểm soát cơn đau khớp khi chuyển mùa


Chuyển mùa là thời điểm các cơn đau khớp xuất hiện với tần suất cao và dữ dội khiến sức khỏe của bệnh nhân khớp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo các chuyên gia cơ xương khớp, ngoài các biện pháp giảm đau tại chỗ, người bệnh nên có chế độ chăm sóc, cải thiện hệ xương khớp. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà chuyên gia cơ xương khớp tư vấn giúp bệnh nhân tự tin đối phó với các cơn đau khớp khi chuyển mùa.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Hồng Hoa - Trưởng khoa Cơ Xương Khớp - Bệnh viện E Hà Nội cho hay: “ do tác động của áp suất không khí và nhiệt độ môi trường thấp, khớp thường đau dữ dội hoặc sưng to, người mệt mỏi, các khớp cứng lại rất khó di chuyển, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người bệnh, sử dụng các biện pháp an toàn không để lại tác dụng phụ lâu dài đang được bệnh nhân áp dụng và cho nhiều kết quả tốt như: sử dụng vật lý trị liệu,tập luyện, sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên.

Kiểm soát đau khớp khi chuyển mùa
Tập luyện đúng cách giúp giảm đau khớp
Theo Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thái Thành - Trưởng khoa Khớp – BV Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết, theo thời gian, phần sụn bao bọc các đầu xương sẽ dần bị lão hóa nên không còn trơn tru, mất khả năng đàn hồi và bị mòn đi. Phần đầu xương không còn được bao bọc và bảo vệ tốt nên khi bệnh nhân vận động các khớp xương cọ xát, thậm chí gây bào mòn khiến người bệnh vô cùng đau nhức. Đây là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, khó chữa khỏi nhưng có thể loại bỏ các cơn đau. Việc tập luyện khớp mỗi ngày là rất cần thiết, tuy nhiên, phải hạn chế hoặc tránh các môn thể thao đòi hỏi vận động mạnh, tạo áp lực cho khớp. Nếu là nhân viên thường xuyên làm việc văn trong phòng, nên thay đổi tư thế ngồi liên tục, đứng lên đi lại khoảng 5 - 10 phút để tránh mỏi khớp, giúp khớp hoạt động trơn tru, tránh đau khớp.
Giảm đau khớp bằng vật lý trị liệu
Các chuyên gia cũng khuyên người bệnh nên giữ ấm cơ thể đặc biệt là các khớp ngay khi thời tiết bắt đầu có dấu hiệu thay đổi. Khi đau khớp, có thể áp dụng các biện pháp như xoa bóp khớp tại chỗ, co duỗi nhẹ nhàng, chườm nóng,… Phương pháp chườm nóng luôn được người bệnh áp dụng vì giúp giảm đau nhanh, hiệu quả, an toàn, tuy nhiên không nên áp dụng phương pháp này với những ổ viêm có mủ, chấn thương đang sung huyết. Người bệnh cũng tránh mang vác vật nặng để hạn chế tổn thương khớp và nên giảm cân với những người béo phì để hạn chế áp lực lên hệ xương khớp.
Bổ sung dưỡng chất nuôi sụn khớp, phòng ngừa đau khớp
GS.BS Trần Ngọc Ân - Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam cho hay: “Quá trình thoái hóa sụn khớp là không thể tránh khỏi nhưng mỗi người cũng hoàn toàn có thể phòng và làm chậm quá trình này bằng những tiến bộ y học hiện nay. Thay vì đợi đến khi đau nặng mới điều trị, người bệnh nên đi thăm khám sớm, có thể cung cấp các dưỡng chất phù hợp để nuôi dưỡng và giúp tái tạo mô sụn tại các khớp”. Theo đó, người bệnh nên ăn các thực phẩm chứa nhiều acid béo omega-3 như cá hồi, cá ngừ, các vitamin A, E, C có trong đậu nành, rau xanh, hạt mầm, cà rốt, cà chua, ớt, bơ...
Để phòng ngừa đau khớp, mỗi chúng ta nên có thói quen chăm sóc sụn khớp ngay từ bây giờ giúp giảm thiểu các biến chứng ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người bệnh. Từ khi còn trẻ nên tập thể dục, vận động đều đặn, tránh thừa cân, béo phì, tránh các hoạt động mạnh, quá sức nhất là những động tác có thể làm lệch trục khớp, cột sống, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi, giảm muối, đường, mỡ, tăng cường protit, canxi, vitamin,… Phát hiện và điều trị sớm giúp duy trì sự dẻo dai của hệ vận động, từ đó duy trì chất lượng cuộc sống lâu dài. Các bác sĩ cảnh báo: “Không nên vội vã dùng thuốc giảm đau tức thời, bởi thuốc giảm đau chỉ chữa phần ngọn và để lại những tác dụng phụ không mong muốn, đặc biệt ở gan, thận, bao tử, tim mạch.”
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người đã thêm yêu và chăm sóc bản thân hơn. Chính vì vậy, những sản phẩm từ thiên nhiên được ra đời trên dây chuyền công nghệ hiện đại được các bác sĩ và người tiêu dùng đón nhận, sử dụng vì rất an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm giúp hỗ trợ và điều trị bệnh viêm khớp đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.
Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với các loại dược liệu quý khác tạo nên dạng viên nén tiện dùng giúp phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả, giúp giảm đau tại khớp, giảm viêm tại các cấu trúc sụn khớp, tăng cường vận động phục hồi khớp, ngăn ngừa các cơn đau tái phát, cải thiện biến chứng do bệnh viêm khớp gây ra. Sản phẩm được khẳng định qua nhiều hội thảo khoa học lớn trên toàn quốc. Hãy phòng và điều trị sớm để tránh những biến chứng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của bạn.
Hoàng Thấp Linh hiện nay đang được rất nhiều các giáo sư đầu ngành khoa xương khớp đánh giá cao về tác dụng của sản phẩm. Để biết rõ hơn mời các bạn xem video sau đây:


 

Video: Đánh giá của giáo sư Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thấp Linh

Bảo Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét