Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Những bài tập thể dục tốt cho người bị viêm khớp


Theo các nhà khoa học, những người bị viêm khớp dạng thấp không nên tránh hoạt động mà cần có những bài tập phù hợp để cải thiện căn bệnh của mình.

Những bài tập phù hợp nhất với bệnh nhân viêm khớp 

Đi bộ: Đi bộ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Đi bộ với cường độ vừa phải giúp duy trì sức mạnh và tăng tính linh hoạt, giúp tăng cường sức khỏe của xương khớp và giảm nguy cơ gây ra loãng xương.
Thái Cực Quyền: Thái Cực Quyền là môn võ có xuất xứ ở Trung Quốc. Theo các nhà khoa học, môn võ này có thể giúp thư giãn, duy trì sự linh hoạt, đem lại sự cân bằng cho cơ thể và tâm trí của người bệnh. Thực tế cho thấy, Thái Cực Quyền rất tốt cho các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.

Thái cực quyền là môn thể thao rất tốt cho bệnh nhân viêm khớp
Yoga: Yoga có tác dụng giúp giảm đau, thư giãn cơ bắp, giảm đau khớp. Yoga đòi hỏi người tập phải kiểm soát hơi thở kết hợp với các động tác giúp kéo giãn và tăng cường cơ bắp. Yoga rất tốt cho các bệnh nhân bị viêm khớp, đau lưng,...
Bơi lội: Bơi lội là một trong những bộ môn vận động tuyệt vời giúp giảm áp lực lên các khớp và dây chằng của những bệnh nhân viêm khớp, tăng cường cơ bắp, giảm tình trạng cứng khớp, giúp thư giãn cơ bắp.
Đi xe đạp: Đi xe đạp (cả trong nhà hay ngoài trời) đều là cách đơn giản giúp trái tim và các khớp xương vận động nhịp nhàng, cải thiện triệu chứng cứng khớp, tăng cường sức khỏe tổng thể. Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng có nguy cơ bị bệnh tim mạch nên điều quan trọng bảo vệ tim là đưa dòng máu luôn được lưu thông đều đặn mỗi ngày. Chính vì thế, đi xe đạp là một lựa chọn hợp lý cho bệnh nhân viêm khớp.
Chạy bộ: Những người bị viêm xương khớp nên duy trì hình thức tập luyện này ở mức độ nhẹ để tăng cường sức khỏe. Theo nhiều nghiên cứu, việc tập luyện bằng cách chạy bộ giúp phòng chống lại căn bệnh viêm khớp dạng thấp và những bệnh viêm khớp khác.

Xu hướng phòng và điều trị bệnh viêm khớp từ sản phẩm thiên nhiên 

Ngoài những bài tập vận động trên đ giảm bớt sưng đau, tăng cường phục hồi vận động, người bị viêm khớp nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ trợ có thành phần từ thảo dược như hy thiêm, nhũ hương, sói rừng...
Bởi vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta cần có ý thức phòng ngừa khi chưa mắc bệnh, hoặc điều trị sớm nếu đã được chẩn đoán viêm khớp dạng thấp để không gặp những hậu quả như teo cơ, biến dạng khớp, hạn chế vận động khớp và thậm chí tàn phế do bệnh này.
Hiện nay, xu hướng mới được các bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn dòng sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm khớp dạng thấp an toàn, hiệu quả và không lo tác dụng phụ. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.
Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với nhiều loại dược liệu quý khác tạo nên dạng viên nén tiện dùng giúp phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả, giúp giảm đau tại khớp, giảm viêm tại các cấu trúc sụn khớp, tăng cường vận động phục hồi khớp, ngăn ngừa các cơn đau tái phát, cải thiện biến chứng do bệnh viêm khớp gây ra. Sản phẩm được khẳng định qua nhiều hội thảo khoa học lớn trên toàn quốc.
Hãy điều trị sớm để tránh những biến chứng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.
Dưới đây là video của bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình nguyên Phó khoa điều dưỡng Đại Học Đông Á, Ủy Viên HĐTV phục hồi Chức năng Quốc gia nói về nghiên cứu Hoàng Thấp Linh, mời các bạn cùng đón xem:


Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Bình nói về nghiên cứu Hoàng Thấp Linh



Hoàng Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét