Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Bụi dệt may có thể là một tác nhân gây viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh do rối loạn miễn dịch, gây ra viêm, sưng và đau ở khớp, đây là bệnh mạn tính nên việc phát hiện bệnh sớm kết hợp với điều trị cần kiên trì, liên tục thì bệnh sẽ nhanh được cải thiện. Nhiều nghiên cứu hiện nay cho thấy: Thợ dệt may và các công việc liên quan đến ngành dệt may có nguy cơ khởi phát bệnh viêm khớp dạng thấp gấp 3 lần những ngành nghề khác, đây là con số đáng lo ngại cho những đối tượng làm công việc này.

Tại sao bụi dệt có thể gây viêm khớp dạng thấp?
Nghiên cứu của Tiến sĩ Camilla Bengtsson, Viện Karolinska ở Thụy Điển đã chỉ ra rằng, bụi xơ trong vải và các nguyên liệu làm ra sản phẩm may mặc có thể gây ra những thay đổi trong các mô phổi, dẫn đến kích hoạt các phản ứng miễn dịch, từ đó gây viêm khớp dạng thấp. Kết quả này cho thấy, công nhân nhà máy dệt cần có các biện pháp bảo vệ hệ hô hấp của mình giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu việc hít phải chất ô nhiễm như bụi dệt, bông. Mặc dù vậy, vẫn cần một nghiên cứu khác cụ thể hơn để chứng minh bụi dệt có thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh viêm khớp dạng thấp.
Tiến sĩ Bengtsson cùng các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu ở 910 phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp và 910 phụ nữ khác cùng độ tuổi nhưng không mắc bệnh này.
Trong số những phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp, có 4.5% đã tiếp xúc với bụi dệt tại nơi làm việc. Còn trong số những phụ nữ không mắc bệnh, chỉ có 1.7% tiếp xúc với loại bụi này. Kết quả cho thấy, những phụ nữ thường xuyên hít phải bụi này có khả năng mắc viêm khớp dạng thấp cao hơn 2.8 lần so với phụ nữ không hít phải bụi này.
Bụi dệt may có thể gây viêm khớp dạng thấp
Nghiên cứu cũng cho thấy, khoảng 40% những người phụ nữ bị viêm khớp dạng thấp đều mang một yếu tố nguy cơ di truyền được gọi là HLA-DRB1 SE làm tăng nguy cơ phát triển bệnh. Trong nhóm phụ nữ mang yếu tố nguy cơ di truyền bệnh viêm khớp dạng thấp, những người tiếp xúc với bụi khi làm việc trong ngành dệt lại cho kết quả xét nghiệm dương tính với kháng thể ACPA, làm tăng tốc độ phát triển của bệnh viêm khớp dạng thấp lên 40 lần so với những người không tiếp xúc với loại bụi này.
Xu hướng phòng và điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp từ sản phẩm thiên nhiên 
Với người làm nghề dệt may, có thể phòng ngừa viêm khớp dạng thấp bằng cách bỏ thuốc lá và đeo khẩu trang, mặc áo bảo hộ lao động tại nơi làm việc. Không chỉ với công nhân dệt may, viêm khớp dạng thấp còn phổ biến ở những người trong ngành nghề khác, người cao tuổi, phụ nữ ở độ tuổi trung niên, những người thường xuyên lao động nặng, thường xuyên làm việc trong môi trường ẩm thấp, lạnh và bệnh đang dần trẻ hóa… Bởi vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta cần có ý thức phòng ngừa khi chưa mắc bệnh, hoặc điều trị sớm nếu đã được chẩn đoán viêm khớp dạng thấp để không gặp những hậu quả như teo cơ, biến dạng khớp, hạn chế vận động khớp và thậm chí tàn phế do bệnh này.
Hiện nay, xu hướng mới được các bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn dòng sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm khớp dạng thấp an toàn, không sợ tác dụng phụ. Ưu điểm của các sản phẩm này là bệnh nhân có thể sử dụng lâu dài, hiệu quả bền vững, sản phẩm từ thiên nhiên tiêu biểu trong dòng sản phẩm này đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.
Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp với nhiều loại dược liệu quý khác tạo thành dạng viên nén tiện dùng giúp phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả, giúp giảm đau tại khớp, giảm viêm tại sụn khớp, tăng cường vận động phục hồi khớp, ngăn ngừa các cơn đau tái phát, cải thiện biến chứng do bệnh viêm khớp gây ra. Sản phẩm được khẳng định qua nhiều hội thảo khoa học lớn trên toàn quốc và đi đầu hiện nay trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân có thể dùng lâu dài, hiệu quả bền vững mà sợ biến chứng, không gây tác dụng phụ.
Sử dụng sản phẩm thảo dược này thường xuyên và hợp lý sẽ giúp những đối tượng làm trong ngành dệt may không còn phải lo lắng vì nguy cơ mắc căn bệnh viêm khớp dạng thấp!
Hoàng Thấp Linh hiện nay đang được rất nhiều các giáo sư đầu ngành khoa xương khớp đánh giá cao về tác dụng của sản phẩm. Để biết rõ hơn mời các bạn xem video sau đây:
Video: Đánh giá của giáo sư Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thấp Linh

Băng Di


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét