Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Viêm khớp dạng thấp – bệnh thường gặp ở nữ giới



Theo nhiều thống kê gần đây cho thấy khoảng 75-88% bệnh nhân viêm khớp dạng thấp là nữ giới, chủ yếu ở độ tuổi trung niên. Viêm khớp dạng thấp diễn biến lâu dài, âm ỉ trong nhiều năm do đó việc phát hiện và điều trị sớm giúp việc điều trị của bệnh nhân đơn giản, hiệu quả hơn, tránh được những biến chứng không mong muốn.

Viêm khớp dạng thấp – bệnh thường gặp ở nữ giới      
  
Viêm khớp dạng thấp là dạng viêm khớp mạn tính thuộc nhóm bệnh tự miễn. Đa số trường hợp bệnh nhân mắc viêm khớp không nhận ra được bệnh do bệnh khởi phát từ từ và tăng dần, nhưng có khoảng 18% bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sưng đau đột ngột với những triệu chứng cấp tính. Trước khi biểu hiện tại khớp bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng thường gặp như: sốt nhẹ, mệt mỏi, gầy sút, tê các đầu chi, đau nhức các khớp và khó vận động khi sáng sớm ngủ dậy. Đa số các trường hợp bệnh nhân bắt đầu viêm một khớp, thường là khớp nhỏ ở bàn, ngón tay, sau lan xuống các khớp lớn hơn như khớp gối, bàn chân, cổ chân, ngón chân… với biểu hiện đối xứng hai bên khớp, gây sưng đau, hạn chế vận động, ít nóng đỏ,… Bệnh nhân nên điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm gây biến dạng khớp, mất khả năng vận động khớp thậm chí gây tàn phế khớp.

Nữ giới mắc viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới
Các số liệu thống kê đều chỉ ra rằng, viêm khớp dạng thấp liên quan nhiều tới giới tính và tuổi tác. Bệnh viêm khớp dạng thấp thường gặp ở nữ giới, chiếm tỷ lệ khoảng 75%, tập trung ở độ tuổi từ 30 – 60. Nguyên nhân được giải thích là do cơ thể phụ nữ vốn có hệ miễn dịch kém hơn nam giới, ngoài ra còn trải qua quá trình mang thai, sinh nở, công việc gia đình, nội trợ, thường xuyên tiếp xúc với nước lạnh, môi trường ẩm thấp, cơ thể thiếu canxi... Đây là những yếu tố có thể khiến phụ nữ dễ bị viêm khớp dạng thấp hơn nam giới.
Quá trình điều trị viêm khớp dạng thấp có thể kết hợp nhiều biện pháp: Nội khoa, ngoại khoa, châm cứu, trị liệu, thuốc đông y. Khi bệnh ở thể nhẹ, có thể sử dụng các thuốc kháng viêm giảm đau nhẹ như aspirine, chloroquine, thảo dược như cây hy thiêm, lá lốt, biện pháp tập luyện, điều trị vật lý, điện châm, sục nước suối khoáng… Bệnh ở thể trung bình, có thể thêm các thuốc chống viêm nonsteroid, có thể dùng corticoid liều trung bình. Đối với bệnh giai đoạn nặng: bệnh nhân có thể được chỉ định sử dụng corticoid liều cao, các liệu pháp muối vàng, methotrexate, cyclophosphamide giúp giảm đau, kháng viêm nhanh. Tuy nhiên, đối với nhóm thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp có corticoid, nếu dùng lâu ngày, người bệnh có nguy cơ bị phù cơ thể hoặc loãng xương, viêm loét dạ dày, ảnh hưởng các chức năng gan, thận… khi tái phát, bệnh sẽ trầm trọng hơn.

Xu hướng phòng và điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp từ sản phẩm thiên nhiên   
Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cần được phát hiện và điều trị sớm, giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện, người bệnh dễ dàng hòa nhập với cuộc sống, tránh biến chứng gây tàn tật suốt đời, tránh lệ thuộc vào người thân khi bệnh trở nên quá nặng, không thể tự chăm sóc bản thân được. Việc điều trị hiện nay được áp dụng khá nhiều biện pháp như châm cứu, vật lý trị liệu, thuốc đông y… khi điều trị người bệnh cần kiên trì, liên tục. Người bệnh không nên tự ý chọn phương pháp tiêm trực tiếp vào khớp trừ khi có chỉ định của bác sỹ.
Hiện nay, các bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn dòng sản phẩm nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa viêm khớp dạng thấp an toàn, không gây tác dụng phụ. Ưu điểm của các sản phẩm này là bệnh nhân có thể dùng lâu dài, hiệu quả bền vững, sản phẩm từ thiên nhiên tiêu biểu trong dòng sản phẩm này đó là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh.
Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm giúp chống viêm, giảm sưng đỏ, đau nhức khớp, kết hợp với nhiều loại dược liệu quý khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương,... Do đó, Hoàng Thấp Linh giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, giảm đau, giảm viêm, tăng cường hồi phục vận động khớp, ngăn ngừa cơn đau tái phát, cải thiện biến chứng của viêm khớp dạng thấp. Hoàng Thấp Linh đã được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội, do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh được tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh như: giảm đau, kháng viêm, tăng cường hồi phục vận động khớp cải thiện các di chứng hiệu quả, an toàn và trong báo cáo nghiên cứu thì không có tác dụng phụ ảnh hưởng đến các bộ phận khác như gan, thận, dạ dày,…
Việc điều trị viêm khớp dạng thấp giai đoạn muộn thường rất khó khăn, do đó khi biểu hiện cứng khớp vào mỗi buổi sáng thức dậy nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị. Người bệnh cần tuân thủ chặt chẽ việc uống thuốc và tái khám, đồng thời sử dụng Hoàng Thấp Linh thường xuyên là biện pháp đơn giản, hiệu quả được nhiều người tin dùng.
Hãy điều trị sớm để tránh những biến chứng không mong muốn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.
Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ bệnh viêm khớp dạng thấp, thấp khớp, đau khớp… để hiểu rõ hơn mời các bạn xem video sau:

Video: Hoàng Thấp Linh giúp giảm đau phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Minh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét