Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Chú ý sử dụng thực phẩm cho người viêm khớp dạng thấp

Cho đến nay, nguyên nhân chính xác gây nên bệnh viêm khớp dạng thấp vẫn chưa được kết luận rõ ràng. Các triệu chứng do bệnh gây ra thường sưng nóng, đỏ, đau, cứng khớp. Để phòng bệnh này hiệu quả, theo các chuyên gia y tế có những loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cũng có thể làm giảm nhanh các triệu chứng viêm khớp dạng thấp hoặc có thể trở nên nghiêm trọng hơn nếu dùng không đúng thực phẩm sẽ gây hại cho khớp. Dưới đây là những thực phẩm bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên và không nên sử dụng:

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp không nên ăn gì?  

Một số bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường cảm thấy bệnh trở nặng hơn khi ăn, tại sao lại như vậy? Một số nghiên cứu cho thấy chất béo bão hòa có thể làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể. Những thức ăn chứa lượng cao chất béo bão hòa là các sản phẩm động vật: thịt lợn hun khói, thịt bò, bơ… có thể làm tăng prostaglandin. Prostaglandin là chất gây ra viêm, đau, sưng và phá hủy khớp ở những người viêm khớp dạng thấp.


Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác nên tránh là các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa như đồ ăn nhanh, bơ động vật. Người bệnh cũng nên tránh các sản phẩm và chế phẩm từ sữa, các loại thịt đỏ, các loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện như kẹo, đồ ngọt, bánh ngọt và cắt giảm muối trong bữa ăn hàng ngày, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn. Vì những đồ ăn này gây đau khớp và sưng khớp.


     Lựa chọn thực phẩm đúng giúp bệnh viêm khớp dạng thấp được cải thiện

Những loại thực phẩm nào tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp?

Chế độ ăn uống khoa học với những loại trái cây, rau xanh và các loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều calci thiên nhiên sẽ tốt cho sức khỏe toàn diện. Các thực phẩm có lợi cho khớp bao gồm: Các loại axit béo omega-3 có thể giúp giảm viêm, giảm đau, omega-3 có nhiều trong các loại cá đặc biệt là cá nước mặn, quả óc chó, các loại hạt như đậu nành, dầu hạt cải, hạt lanh, hạt bí.
Ngoài ra, các loại trái cây và rau xanh giúp ngăn ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp rất tốt. Một nghiên cứu từ Mayo Clinic (Mỹ) cho thấynhững phụ nữ ăn nhiều trái cây và rau củ quả thì sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh viêm khớp dạng thấp rất tốt.

Xu hướng điều trị bệnh viêm khớp bằng sản phẩm từ thiên nhiên 

Song song với chế độ ăn uống, các sản phẩm hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp cũng cần được chú ý để bổ sung. Tại nước ta hiện nay, các thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện tình trạng sưng, đau do viêm khớp dạng thấp và đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Ưu điểm của phương pháp sử dụng thảo dược này là ít tác dụng phụ, an toàn cho cơ thể và đem lại hiệu quả như bệnh nhân viêm khớp dạng thấp mong muốn. Các loại thảo dược quý có hiệu quả trong việc giảm sưng đau do viêm khớp dạng thấp đã được nghiên cứu là: hy thiêm – vị thuốc chính trong các thang thuốc giúp giảm đau nhức xương khớp; bạch thược, nhũ hương – chống viêm sưng, giảm đau, phục hồi hoạt động linh hoạt ở khớp. Khi được phối hợp với nhau, những vị thuốc này được phát huy mạnh mẽ hiệu quả hơn trong viên uống, không những thế còn rất dễ dàng trong sử dụng hàng ngày để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giảm đau, cải thiện vận động cho người mắc bệnh này.
Tất cả các thảo dược này được hội tụ trong sản phẩm Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm giúp giảm sưng, giảm đau khớp – kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: bạch thược, sói rừng, nhũ hương… Hoàng Thấp Linh giúp tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa tái phát.

Hoàng Thấp Linh hiện nay đang được rất nhiều các giáo sư đầu ngành khoa xương khớp đánh giá cao về tác dụng của sản phẩm. Để biết rõ hơn mời các bạn xem video sau đây:

 

Video: Đánh giá của giáo sư Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thấp Linh


Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện. Nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh như: giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả.


Hoàng Thấp Linh  vinh dự nhận giải thưởng do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Năm (2014-2015) Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học và Công Nghệ Lương thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như được tư vấn cụ thể hơn về bệnh viêm khớp dạng thấp hãy gọi: 04.38461530 - 08.39770707
hoặc truy cập trang web: http://hoangthaplinh.vn/ để biết thêm thông tin


Hồng Cúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét