Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam đơn giản, hiệu quả

Thời gian gần đây, các bệnh lý về xương khớp đang trở thành mối lo ngại không chỉ những người cao tuổi mà còn của cả xã hội hiện đại. Các bệnh lý về xương khớp gây tàn phế rất cao. Theo thống kê, hiện nay, có tới 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị bệnh xương khớp, trong đó có mắc cả bệnh viêm đa khớp. Đây là tỷ lệ  rất cao và là nỗi ám ảnh của nhiều người, gây ra gánh nặng rất lớn cho xã hội. Để giảm bớt các triệu chứng do bệnh viêm đa khớp gây ra thì chữa bệnh bằng thuốc nam đang được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam trong vườn nhà   
Cách chữa trị theo y học cổ truyền khuyên bệnh nhân, ngoài điều trị thuốc nam nên ăn uống và có chế độ sinh hoạt lành mạnh để phòng bệnh. Các thực phẩm bệnh nhân bị bệnh viêm đa khớp nên ăn bao gồm: các loại thịt màu đỏ, ít chất béo, đường, bột, nên ăn nhiều cá có chứa chất béo omega-3, nhiều rau cải, các loại hoa quả có màu sậm và những loại rau củ quả giàu vitamin C, D, E.
Ngoài ra, bệnh nhân nên tham khảo các loại thuốc nam trong vườn để sắc uống hoặc pha trà, qua nghiên cứu thì các thảo dược có tác dụng giảm đau kháng viêm rõ rệt mà không gây ra tác dụng phụ.

Một số loại thuốc nam trong vườn có tác dụng giảm đau do viêm đa khớp
Chuẩn bị, một nắm lá, một nắm hoa cây rau huyên rửa sạch, sắc với 3 bát nước, khi còn một bát chia uống 3 lần trong ngày. Đồng thời lấy rễ rau huyên giã nát đắp vào chỗ khớp sưng đau, các khớp sẽ bớt sưng, giảm viêm.
Cỏ nhọ nồi, hy thiêm, rễ cỏ xước mỗi vị 10g; thương nhĩ tử, ngải cứu mỗi vị 12g; thổ phục linh 20g. Các vị trên rửa sạch, để ráo, sao vàng, sắc thuốc đến khi cô đặc, uống ngày 1 thang liền trong 7-10 ngày để trị chứng thấp khớp có sưng đau, viêm khớp, viêm đa khớp.
Lá và thân ngải cứu chặt khúc, rửa sạch, sao lẫn với phèn chua bọc vào tấm vải sạch đắp lên vùng khớp viêm đau, nên đắp khi hỗn hợp trên còn ấm nóng sẽ rất hiệu quả.
Vỏ cây vông, cỏ chân chim, kê huyết đằng, phòng kỷ, ý dĩ sao, ngưu tất mỗi vị 15g. Tất cả các vị trên rửa sạch, sắc uống ngày 1 thang, trị chứng phong thấp, chân tê phù.
Sử dụng cành nhỏ (đoạn giáp với lá) của cây đinh lăng 30g, thái nhỏ, sao vàng, sắc uống. Hoặc 40g hồ tiêu, 20g phèn chua, ngâm vào 1 lít rượu. Sau 15 ngày lấy xoa bóp để trị chứng tê thấp, đau lưng.
Lấy 30g rễ gắm núi, 20g rễ cây xấu hổ; ké đầu ngựa, thiên niên kiện, lá lốt mỗi vị 12g, thạch xương bồ 6g. Tất cả các vị trên thái nhỏ, phơi khô, sắc với 400ml nước, còn 100ml uống ngày 2 lần. Dùng liên tục trong 3 đợt, mỗi đợt 15 ngày. Dùng xong một đợt lại nghỉ 7 ngày. Bài thuốc này trị chứng tê thấp, viêm đa khớp, đau nhức xương, gân…


Chữa viêm đa khớp bằng thuốc nam

Xu hướng dùng thảo dược để điều trị bệnh viêm đa khớp hiện nay  
Viêm đa khớp gây sưng đau nhiều khớp và có thể gây tàn phế, vì vậy khi có dấu hiệu sưng đau bệnh nhân nên đi khám và điều trị ngay. Bên cạnh đó, ngày nay, xu hướng chữa bệnh bằng thuốc nam đang nhiều người quan tâm tham khảo và điều trị cho mình. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm giúp giảm sưng, giảm đau khớp – kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: bạch thược, sói rừng, nhũ hương… Hoàng Thấp Linh giúp tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa tái phát.
Hoàng Thấp Linh hiện nay đang được rất nhiều các giáo sư đầu ngành khoa xương khớp đánh giá cao về tác dụng của sản phẩm. Để biết rõ hơn mời các bạn xem video sau đây:


Video: Đánh giá của giáo sư Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thấp Linh
Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh: như giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả.



Hoàng Thấp Linh  vinh dự nhận giải thưởng do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.
Năm (2014-2015) Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học và Công Nghệ Lương thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng.


Mỹ Dung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét