Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Hàng năm nước ta có khoảng 800-850 người mắc viêm khớp dạng thấp, trong đó khoảng 80% ở độ tuổi trung niên. Bệnh có biểu hiện đặc trưng như đột ngột viêm nhiều khớp, ấn đau nơi khớp bị viêm, viêm đối xứng ở các khớp… Hiện nay, điều trị khỏi được bệnh viêm khớp dạng thấp là rất khó khăn do đó, nếu phát hiện ra bệnh cần điều trị sớm, sẽ giúp bệnh nhanh được cải thiện được di chứng, tránh tàn phế khớp.

Bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy hiểm không?

Theo thống kê hiện nay, viêm khớp dạng thấp chiếm tỷ lệ 3-5% dân số trên toàn thế giới. Ở Việt Nam con số này cao hơn rất nhiều là do đất nước chúng ta có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thường xuyên mưa ẩm nên tỷ lệ người mắc bệnh này là 22% trong số bệnh nhân mắc các bệnh về khớp khác. Đối tượng chủ yếu mắc bệnh là phụ nữ ở độ tuổi 35-50 tuổi, bệnh đang dần trẻ hóa. Đây là bệnh khớp mạn tính ở người lớn, biểu hiện bằng viêm không đặc hiệu màng hoạt dịch ở nhiều khớp, diễn biến bệnh kéo dài, tăng dần, nếu không điều trị tích cực sẽ dẫn đến dính khớp, biến dạng khớp.

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính gây viêm các khớp với tính chất đối xứng, tổn thương phá hủy dần dần các cấu trúc tại khớp và vùng quanh khớp. Biểu hiện bệnh gồm các triệu chứng: đột ngột viêm nhiều khớp, ấn đau nơi khớp viêm, viêm đối xứng ở các khớp như: khớp bàn, ngón tay, chân, các khớp lớn hơn như khớp khuỷu, khớp gối, cứng khớp vào buổi sáng, biến dạng gây co cứng, gập lệch xương trụ ngón tay, bong trượt các sợi gân duỗi, viêm màng hoạt dịch. Bệnh còn có biểu hiện dạng thấp khớp dưới da, ở nội tạng, viêm thần kinh, tràn dịch ở màng phổi, màng tim... Điều trị bệnh cần an dưỡng, nghỉ ngơi hoàn toàn, bó nẹp khớp và sử dụng thuốc kháng viêm dài ngày, đối với một số bệnh nhân nên kết hợp cả phương pháp vật lý trị liệu và phẫu thuật... Do bệnh viêm khớp có diễn biến khá phức tạp và nguy hiểm, vì vậy khi có những biểu hiện triệu chứng trên, bệnh nhân nên khám và điều trị tại các cơ sở y tế tránh biến chứng nặng cho người bệnh.
Bàn tay bị biến chứng do viêm khớp dạng thấp

Các biện pháp hạn chế biến chứng do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra 
  
Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi, để điều trị viêm khớp dạng thấp, tùy theo mức độ nặng, nhẹ của người bệnh mà các bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ điều trị như: dùng thuốc tây, đông y, vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật.

Các thuốc bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường dùng hiện nay bao gồm: thuốc giảm đau chống viêm không steroid, nhóm corticoid và nhóm corticoid tác dụng chậm, những thuốc giảm đau này có tác dụng giảm đau nhanh, mạnh, nhưng gây tác dụng phụ không mong muốn như: rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng, gan, thận, giòn xương, giữ nước… Viêm khớp dạng thấp rất khó điều trị và các triệu chứng của bệnh gây đau đớn. 
Để ngăn ngừa làm chậm quá trình phát triển của bệnh, ngoài áp dụng các phương pháp đã nêu trên theo chỉ định, chúng ta nên có lối sống giải trí lành mạnh, khoa học bằng những biện pháp sau:
- Thường xuyên vận động, tập luyện các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe của mỗi người để lưu thông khí huyết, giúp các khớp vận động linh hoạt, chống dính khớp.
- Bổ sung nhiều nước để làm loãng nồng độ acid uric trong máu vì đây là một trong những nguyên do dẫn đến gout và viêm khớp dạng thấp.
- Không nên uống nhiều bia rượu, các chất kích thích cay nóng, ăn nhiều thịt đỏ…
- Nên giữ ấm chân, nên đi giày, tất khi trời lạnh. Không tiếp xúc với nước lạnh lâu, có thể ngâm chân vào nước muối ấm 15 phút  mỗi lần trước khi đi ngủ.
- Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần và tuân theo đúng lịch trình chữa trị của bác sĩ.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược   

Viêm khớp dạng thấp là bệnh khó chữa khỏi. Tuy nhiên bệnh nhân có thể phòng bệnh bằng các biện pháp đơn giản như: vận động, sinh hoạt đúng cách, tránh đứng hoặc ngồi quá lâu, giữ tư thế thẳng, cân đối khi đứng, đi và ngồi, cầm nắm và cử động bàn tay, ngón tay, xoa bóp các khớp, nên đi bộ hàng ngày, song cần nghỉ trong thời gian 5-10 phút sau mỗi giờ đi, nên nằm trên giường phẳng, chắc và ngủ đủ giấc. Song song với các biện pháp đó, ngày nay rất nhiều bệnh nhân tìm đến các sản phẩm thảo dược, an toàn, không có tác dụng phụ để điều trị cho mình, giúp hạn chế các biến chứng do bệnh viêm khớp gây ra. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm giúp giảm sưng, giảm đau khớp – kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: bạch thược, sói rừng, nhũ hương… giúp tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa tái phát.
Hoàng Thấp Linh hiện nay đang được rất nhiều các giáo sư đầu ngành khoa xương khớp đánh giá cao về tác dụng của sản phẩm. Để biết rõ hơn mời các bạn xem video sau đây:



Video: Đánh giá của giáo sư Hoàng Bảo Châu về tác dụng của Hoàng Thấp Linh

Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh: như giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả.



Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng năm 2014-2015
Năm (2014-2015) Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học và Công Nghệ Lương thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm và bệnh viêm khớp dạng thấp hãy gọi: 04.38461530 - 08.62647169 hoặc truy cập trang web:http://hoangthaplinh.vn/ để biết thêm thông tin.

 Mai Chi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét