Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Nguy cơ tàn phế do bệnh viêm đa khớp dạng thấp


Viêm đa khớp dạng thấp không gây tử vong, nhưng có thể gây tổn thương tới khoảng 20 khớp lớn, nhỏ trong cơ thể gây tàn phế cho bệnh nhân. Bệnh ảnh hưởng nặng nề đến khả năng vận động, cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Vì sao viêm đa khớp dạng thấp lại gây tàn phế ? 
       
Thống kê cho thấy bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp trên thế giới chiếm khoảng 2% dân số và thường gặp ở phụ nữ độ tuổi trung niên. Nguyên nhân gây bệnh hiện vẫn chưa được kết luận rõ ràng tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy đây là bệnh tự miễn điển hình với các yếu tố liên quan như: vi rút, vi khuẩn, di truyền, sức đề kháng của cơ thể…

Bệnh thường có những biểu hiện là viêm đối xứng các khớp nhỏ như: bàn, ngón, cổ tay chân sau đó lan sang các khớp lớn hơn như khớp gối, khớp cổ chân, khớp háng với biểu hiện đặc trưng là viêm, sưng, nóng, đỏ đau âm ỉ cả ngày nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột, cứng và khó vận động khớp buổi sáng cũng là biểu hiện điển hình của bệnh.

Khi bước sang giai đoạn toàn phát, do hậu quả của viêm màng hoạt dịch ăn mòn các khớp ngoại biên, diễn biến kéo dài nên bắt đầu xuất hiện tổn thương "bào mòn" sụn khớp và đầu xương, gây biến dạng khớp không hồi phục, dính khớp, mất chức năng hoạt động của khớp. Thống kê cho thấy: sau 5 năm bị viêm đa khớp dạng thấp thì chỉ 40% bệnh nhân còn khả năng lao động bình thường, 16% bị mất chức năng nghiêm trọng, sau 10 năm mắc viêm đa khớp dạng thấp, 40% - 60% số bệnh nhân mất khả năng làm việc, khớp có thể biến dạng, gây tàn phế. Bên cạnh đó, viêm đa khớp dạng thấp còn gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể (tim, phổi…), xuất hiện các triệu chứng toàn thân (mệt mỏi, sốt cao, nổi nốt thấp dưới da,...).

Viêm đa khớp dạng thấp diễn biến từng đợt, ở giai đoạn đầu, nếu được phát hiện sớm và chữa trị tích cực, đúng cách thì bệnh có thể diễn biến tốt. Nếu đã chuyển sang giai đoạn hai (xuất hiện tổn thương ở sụn khớp và đầu xương), người bệnh có nguy cơ bị biến dạng khớp, mất khả năng vận động thì việc chữa trị gặp nhiều khó khăn hơn. Điều trị viêm đa khớp dạng thấp rất phức tạp và thường kéo dài nên tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ có phác đồ phù hợp. Bệnh nhân có thể được chỉ định dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu, nẹp chỉnh hình hay phẫu thuật…



Viêm đa khớp dạng thấp thường gặp ở người cao tuổi

Hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả, an toàn

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đa khớp dạng thấp, đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì điều trị, thậm chí là suốt đời để tránh những hậu quả đáng tiếc. Do bệnh phải điều trị dài ngày, nên xu hướng chung  hiện nay đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân áp dụng là dùng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ để hỗ trợ điều trị bệnh. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Sản phẩm có thành phần chính là Hy thiêm với tác dụng chống viêm, giảm đau khớp, kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: sói rừng, bạch thược, nhũ hương,... Hoàng Thấp Linh giúp tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa bệnh tái phát và giảm nguy cơ tàn phế cho người bị viêm đa khớp dạng thấp. Tác dụng của Hoàng Thấp Linh đã được nhiều giáo sư, bác sĩ đầu ngành đánh giá cao tại các hội thảo khoa học lớn trên toàn quốc.
Sản phẩm đã có nhiều bệnh nhân bị viêm đa khớp dạng thấp tin tưởng sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Điển hình là chị Phạm Thị Lành (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Chị bị viêm đa khớp dạng thấp hơn chục năm, những cơn đau lưng và sưng khớp cổ tay, ngón tay liên tục hành hạ khiến chị gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, sau khi dùng Hoàng Thấp Linh được gần 5 tháng, bệnh của chị đã đỡ được 70-80% và mọi công việc trở lại bình thường, khớp tay của chị không còn đau nhức nữa.

Dưới đây là chia sẻ của chị Dược ở Thái Bình về căn bệnh viêm khớp dạng thấp cũng như phương pháp điều trị bệnh của chị : 

Chia sẻ của chị Dược ở Thái Bình


Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận được giải thưởng

Năm (2014-2015) Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học và Công Nghệ Lương thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và bệnh viêm đa khớp dạng thấp hãy gọi: 04.37757066 - 08.39770707để được tư vấn
hoặc truy cập trang web:
http://hoangthaplinh.vn/ để biết thêm thông tin.

Hoàng Phác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét