Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Các triệu chứng của bệnh viêm khớp mà bạn nên biết


Bệnh viêm khớp ngày nay khá phổ biến và nguy hiểm khi đã trở thành bệnh mạn tính. Đặc điểm của bệnh thường không có biểu hiện rõ rệt, ngay cả khi khớp có bị tổn thương và nhìn rõ trên hình ảnh chụp X- quang. Dưới đây là những thông tin giúp bạn nhận biết bệnh viêm khớp.

Cứng khớp vào buổi sáng- biểu hiện đầu tiên bệnh viêm khớp
Triệu chứng này khiến bệnh nhân thường xuyên thấy cứng khớp vào buổi sáng, kéo dài khoảng 20-30 phút và được cải thiện khi bệnh nhân xoa bóp nhẹ nhàng, nghỉ ngơi. Đây là biểu hiện thông thường của bệnh viêm khớp mạn tính. Tình trạng cứng khớp này làm giới hạn vận động của người bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Đau khớp khi vận động
Biểu hiệu của triệu chứng này là bệnh nhân có cảm giác các khớp bị đau khi vận động và hết đau khi nghỉ ngơi. Khi có triệu chứng đau, bệnh nhân nên hạn chế vận động đặc biệt là việc vận động mạnh gây ảnh hưởng các khớp xương.

Sưng khớp
Khi có biểu hiện sưng khớp đặc biệt là các khớp nhỏ như: khớp ngón, bàn tay chân thì bạn nên đi khám và kiểm tra tại khoa xương khớp. Theo các chuyên gia, tình trạng hư hại khớp có thể thúc đẩy quá trình phát triển của chứng gai xương gần khớp khiến các khớp có biểu hiện viêm sưng.

Khớp phát ra tiếng động khi di chuyển
Khi vận động hay di chuyển các khớp phát ra tiếng động “lục cục” phát ra từ các khớp xương. Khi các khớp bị tổn hại có thể tạo ra tiếng động trong khi bạn vận động, do các đầu xương cọ xát với nhau. Khi gặp triệu chứng này thì bạn đang ở giai đoạn đầu của bệnh viêm khớp rồi đấy.

Cơ bắp bị yếu khi bị viêm khớp
Biểu hiện của triệu chứng này là các cơ bắp xung quanh khớp tổn hại, yếu dần đi và hay bị mỏi các cơ khi vận động. Việc không vận động thường xuyên, lâu dài chính là nguyên nhân làm cho cơ bắp ở quanh các khớp bị đau đó dần yếu đi.


Biểu hiện bệnh viêm khớp

Tay đau nhức, khó cử động
Biểu hiện của triệu chứng này là khó khăn trong việc sử dụng các công việc liên quan đến tay như: buộc dây giày, xoay chìa khóa trong ổ, dùng dao và nĩa… Những khớp xương bị tác động có thể đỏ hơn vùng da xung quanh, khi chạm vào thấy đau và nóng.
Khi bị viêm khớp, các khớp xương ở bàn, ngón tay đều bị ảnh hưởng, khiến việc điều khiển bàn tay và ngón tay trở nên khó khăn. Viêm khớp dạng thấp là một căn bệnh có biểu hiện sưng đau đối xứng, nghĩa là cả hai bên của cơ thể, chân và tay đều có xu hướng bị ảnh hưởng cùng một lúc. Trong khi đó, nếu bị bệnh viêm khớp xương mãn tính, các khớp bị tác động thường không đối xứng.
Nếu bạn phát hiện mình đã bị mắc một trong những triệu chứng trên, hãy nhanh chóng thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất, tránh để lâu gây những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Giải pháp điều trị bệnh viêm khớp an toàn, hiệu quả bằng sản phẩm thiên nhiên          
Viêm khớp là bệnh mạn tính, thường hay tái phát khi thời tiết thay đổi. Vì vậy, để ngăn ngừa bệnh và tránh biến chứng do bệnh gây ra, bệnh nhân nên tham khảo một số sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên để điều trị cho mình. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm đó là Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có thành phần chính là hy thiêm kết hợp cùng nhiều dược liệu khác như: bạch thược, sói rừng, nhũ hương… Hoàng Thấp Linh giúp tăng cường khả năng nhận diện của tế bào miễn dịch, chống viêm, giảm đau, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng ngừa bệnh tái phát.
Để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp an toàn mà hiệu quả, hiện nay, nhiều bác sĩ và người bệnh đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó tiêu biểu là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Mời các bạn theo dõi video dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm:




Giải pháp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp từ thiên nhiên

Hoàng Thấp Linh được nghiên cứu tại Bệnh viện E Hà Nội. Do TS.BS Đặng Hồng Hoa – Trưởng khoa cơ xương khớp bệnh viện E làm chủ đề tài. Qua một thời gian thực hiện, nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của sản phẩm Hoàng Thấp Linh: như giảm đau, chống viêm, cải thiện các di chứng hiệu quả.


Giải thưởng Hoàng Thấp Linh Vinh dự nhận được
Năm (2014-2015) Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học và Công Nghệ Lương thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng.
Quang Nhật



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét