Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

9 triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp

                              
Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường có triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau các khớp, đau tăng lên khi thời tiết thay đổi. Mời bạn hãy tham khảo bài viết sau đây giúp sớm nhận biết các triệu chứng của bệnh để có phương pháp điều trị hiệu quả.

Bên cạnh những biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm khớp dạng thấp là cứng khớp vào buổi sáng, sưng đau khớp nhỏ như: ngón tay, chân sau đó lan sang các khớp lớn hơn như khớp gối, khớp háng…  bệnh còn có các dấu hiệu khác như:

1. Khó thở: Là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý đặc biệt là các bệnh về hô hấp như: phổi, tim ... Tuy nhiên dấu hiệu khó thở không chỉ gặp khi viêm nhiễm khuẩn tai, mũi họng mà đây còn là triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp. Vì vậy, khi có dấu hiệu trên, bệnh nhân nên đi khám để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.

 2. Sốt cao: Sốt là phản ứng của cơ thể khi bị nhiễm khuẩn. Ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có sự rối loạn của hệ miễn dịch, bệnh có thể khởi phát khi mắc một số bệnh nhiễm khuẩn như viêm họng,… Vì vậy, khi có biểu hiện sốt, ớn lạnh hay ho cần đi khám sớm ở các cơ sở y tế gần nhà.

3. Tê: Khi bị sưng, mô viêm sẽ tác động lên dây thần kinh cảm ứng đau ở dưới da, khiến bàn tay hoặc bàn chân có biểu hiện tê, ngứa ran…

4. Mắt đỏ: Gây sưng đau và khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh, với trường hợp nhẹ bạn có thể tự điều trị còn các trường hợp đau nặng, tái phát liên tục bệnh nhân nên đi khám bác sĩ ngay. Đau mắt có thể gây sưng tấy ở mắt, viêm giác mạc, thậm chí có thể gây mù lòa nếu không biết cách điều trị phù hợp. Đau mắt đỏ là một biến chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp vì vậy bệnh nhân cần lưu ý và đi khám sớm xác định nguyên nhân gây bệnh.

5. Đục thủy tinh thể: hầu hết ở độ tuổi 60 mọi người có thể bị đục thủy tinh thể và cần phẫu thuật ở giai đoạn nặng. Nếu bị bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân cũng có thể mắc đục thủy tinh ở tuổi 30. Đối với bệnh nhân liên tục sử dụng corticoid trong điều trị có thể làm cho vấn đề về mắt này nặng hơn.

6. Gãy xương: Những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có nhiều khả năng sẽ bị loãng xương, đây là một bệnh được đánh dấu bởi sự suy giảm canxi, vì vậy người bệnh nên đi khám định kỳ, nên bổ sung canxi từ thiên nhiên như tôm, cua, ốc và tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai, củng cố hệ xương khớp.

7. Khô miệng: Khi cơ thể không tạo ra đủ nước bọt sẽ gây ra hiện tượng khô miệng dẫn đến các bệnh về răng, miệng, nướu (phần bao quanh răng, hay còn gọi là lợi). Với một số bệnh về khớp cũng gặp biểu hiện này, vì vậy hãy đi khám ngay nếu bệnh nhân kèm theo viêm khớp dạng thấp.

8. Tay hoặc chân khó di chuyển- Biểu hiện đáng ngờ của bệnh viêm khớp dạng thấp      
Viêm khớp dạng thấp làm hạn chế lượng máu đến các dây thần kinh ở bàn tay hay bàn chân gây tê, mỏi, buốt… ngoài ra, bệnh còn gây ra hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng khiến việc vận động của bệnh nhân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, để giúp giảm nhanh các triệu chứng trên, người bệnh nên thường xuyên vận động nhẹ nhàng giúp máu lưu thông giảm nhanh hiện tượng sưng và viêm khớp.

9. Điểm “nóng” trên ngón tay: Một số người bị viêm khớp dạng thấp có đốm đỏ hoặc đen nhỏ trên ngón tay, xung quanh móng tay, ngón chân. Điều này cho thấy các mạch máu của bạn đang bị viêm do bệnh viêm khớp dạng thấp gây ra.

Nên đến gặp bác sĩ nếu bạn có những triệu chứng nghi ngờ viêm khớp dạng thấp

Cách điều trị viêm khớp dạng thấp an toàn, hiệu quả 
Nếu bạn gặp những triệu chứng kể trên, hãy nhanh chóng đi khám tại cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra, phát hiện sớm bệnh viêm khớp dạng thấp và có phương pháp điều trị kịp thời, phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bạn. Hiện nay, thuốc chữa trị viêm khớp dạng thấp vẫn đang được các nhà khoa học trên thế giới tiếp tục nghiên cứu. Tại nước ta, các chuyên gia đã bào chế thành công những sản phẩm từ thiên nhiên, an toàn, hiệu quả. Trong đó có sản phẩm Hoàng Thấp Linh với thành phần chính là cây hy thiêm kết hợp với nhũ hương, bạch thược, sói rừng… có tác dụng giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp, phòng tái phát bệnh thấp khớp và đặc biệt sản phẩm không gây tác dụng phụ cho cơ thể…
Để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp an toàn mà hiệu quả, hiện nay, nhiều bác sĩ và người bệnh đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó tiêu biểu là thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh. Mời các bạn theo dõi video dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm:



Giải pháp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp từ thiên nhiên
Năm (2014-2015) Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “ Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội Khoa học và Công Nghệ Lương thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng.


Theo các chuyên gia, bên cạnh việc duy trì sử dụng sản phẩm trên, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có thể áp dụng một số biện pháp như: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, chỉnh hình,… nhằm phục hồi chức năng vận động.


Thục Ngân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét