Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Yếu tố gây nên bệnh viêm đa khớp- cách điều trị

Bệnh viêm đa khớp ngày nay khá phổ biến, do sự thay đổi của môi trường cũng như những yếu tố liên quan đến thói quen sinh hoạt, yếu tố miễn dịch. Bệnh thường gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi, bệnh có xu hướng đang dần trẻ hóa do chế độ làm việc ít hoạt động, thực phẩm dung nạp vào cơ thể không an toàn, lao động nặng nhọc, thoái hóa xương khớp do tuổi cao, môi trường sống bị ô nhiễm…
Yếu tố gây nên bệnh viêm đa khớp    
Viêm đa khớp xảy ra ở nhiều khớp của cơ thể thường xuyên vận động như khớp bàn, ngón tay, chân, đầu gối tay, chân… và nguyên nhân chính là do sự lão hóa của cả xương và sụn, dịch bôi trơn các khớp bị khô gây ra.
Viêm đa khớp phần lớn gặp ở những đối tượng phụ nữ và người cao tuổi là do người cao tuổi và phụ nữ có thể do cấu tạo xương khớp không được chắc chắn như nam giới, hệ miễn dịch kém do thường xuyên phải làm việc, hoạt động trong môi trường lạnh, ẩm thấp.... Dưới đây là những yếu tố chính gây nên bệnh:
* Giới tính: Phụ nữ mắc bệnh viêm khớp chiếm phần lớn, về nguyên nhân gây bệnh thì hiện nay vẫn chưa xác định rõ ràng, tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn thiên về đặc điểm sinh học của bộ xương nữ giới.
* Lão hóa: Bệnh viêm đa khớp rất hay gặp ở người lớn tuổi là do: người lớn tuổi dễ bị lão hóa và vôi hóa xương khớp. Khi tuổi càng cao thì sự lão hóa trong cơ thể càng diễn ra càng nhanh nên rất dễ mắc bệnh về xương khớp.
* Trọng lượng cơ thể: Người mắc bệnh béo phì thường có tỉ lệ mắc bệnh viêm đa khớp cao, do sức nặng tác động trực tiếp lên mô sụn, đặc biệt là khớp đầu gối trong quá trình di chuyển, hoạt động.
* Dị dạng xương: Một số người bị dị tật bẩm sinh ở xương cũng làm tăng tỉ lệ viêm xương khớp.
* Do chấn thương: Nhiều trường hợp bị viêm đa khớp do nguyên nhân khách quan đến từ những tai nạn dẫn đến trật khớp, gãy xương cũng tác động đến khớp rất lớn.
* Môi trường làm việc: Việc làm việc trong môi trường căng thẳng, ngồi nhiều giờ liên tục cũng ảnh hưởng đến xương khớp dẫn đến bệnh viêm khớp.
* Các bệnh khác ảnh hưởng khớp: Viêm khớp dạng thấp, bệnh gout hoặc viêm khớp nhiễm khuẩn có thể làm tăng nguy cơ viêm xương khớp.


Viêm đa khớp điều trị sớm để tránh biến chứng do bệnh gây ra
Điều trị viêm đa khớp từ thuốc tây gây ra nhiều tác dụng phụ cho bệnh nhân 
Viêm đa khớp thường gia tăng theo mức độ tuổi tác. Những vùng khớp thường xuyên hoạt động có tỷ lệ mắc bệnh cao, bệnh ngày càng trầm trọng nếu không có điều trị và có chế độ nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Khi bệnh trở nặng bệnh nhân luôn cảm thấy đau đớn, khó khăn trong việc vận động, làm việc gây ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống. Phần lớn, bệnh nhân thường tìm đến những phương pháp chữa trị bằng Tây y, để giảm bớt cơn đau nhanh chóng mà không để ý đến tác dụng phụ sau đó, gây ảnh hưởng đến toàn cơ thể như hệ tiêu hóa, gan, thần kinh, tim mạch… và đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh khớp khiến bệnh ngày càng nặng.
Tiếp theo đó, bệnh thường có xu hướng chuyển biến xấu theo thời gian, với các loại thuốc điều trị đa phần là thuốc giảm đau mà không chữa triệt để được tác nhân gây bệnh. Để hạn chế được bệnh này phát triển đòi hỏi bệnh nhân phải điều trị kiên trì, có chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện lành mạnh.
Nên sử dụng sản phẩm thảo dược điều trị cho bệnh nhân viêm đa khớp
Phương pháp điều trị bằng những thảo dược và chế phẩm của thảo dược đang là xu hướng hiện nay. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm đó là Hoàng Thấp Linh. Hoàng Thấp Linh có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường phục hồi vận động khớp. Sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn, hiệu quả, khi sử dụng lâu dài.

Liên tiếp năm 2014-2015 Hoàng Thấp Linh vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng.

Hoài Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét